Hôm nay,  

PGHH Tố CSVN Xét Nhà...

28/11/200600:00:00(Xem: 3404)

PGHH Tố CSVN Xét Nhà Tín Đồ, Khủng Bố, Cướp Vàng, Tiền

Bản tin khẩn cấp số 12 của Giáo Hội Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Tuý viết như sau.

Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Tuý trân trọng thông báo:

Sau Hội Nghị APEC bế mạc nhà cầm quyền CSVN càng thẳng tay triệt tiêu khối tín đồ PGHH Thuần Tuý một cách nghiệt ngã hơn bao giờ hết.

a)- Ngày 21-11-2006, vào lúc 16 giờ, khoảng 20 Công an (CA) chặn đường bắt anh Tu sĩ Nguyễn Văn Thì, 26 tuổi, Trưởng Ban Thanh Niên Giáo Hội PGHH Thuần Tuý tỉnh Vĩnh Long rồi chở đi biệt tích.

b)- Liên tiếp 2 đêm ngày 23 và 24 tháng 11 năm 2006, nhiều toán CA giả thường dân xông vào nhà ông Bùi Văn Luốc, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Tuý tỉnh Vĩnh Long, chúng cạy cửa hông nhà toan bỏ một gói đồ màu trắng vào nhà, con ông Luốc hay được la lên thì chúng bỏ chạy, đây có lẽ là hành động “gắp lửa bỏ tay người”, chúng dự định bỏ “chứng cứ do công an sắp đặt để hại gia đình ông Luốc”, nhưng cuối cùng phải rút lui trước sự kháng cự quyết liệt của gia đình ông Bùi Văn Luốc.

c)- Suốt một tuần liên tiếp từ 18 đến 25-11-2006, tại các tỉnh Miền Tây, vùng tín đồ PGHH chiếm đại đa số, nhà cầm quyền CSVN tung một chiến dịch loan tin rằng cụ Lê Quang Liêm đã bị nhà cầm quyền bắt vì có nhiều tội âm mưu lật đổ chế độ, nhầm mục đích gây hoang mang trong khối tín đồ PGHH Thuần Tuý để không ai dám hành động đối kháng lại với nhà cầm quyền CSVN, trong lúc các hệ thống liên lạc như điện thoại bàn, điện thoại di động, máy fax, .v.v. . . đều bị cắt đứt, còn sự liên lạc bằng người thì hoàn toàn bế tắc, vì không một người nào thuộc cán bộ PGHH Thuần Tuý được phép ra khỏi nhà bởi sự bao vây chặt chẽ của CA, rất khó khăn tin tức mới có được nhỏ giọt đến Sàigòn..

d)-  Ngày 25-11-2006, CA tỉnh Vĩnh Long đem giấy triệu tập chị Lê Thị Nhẫn (con ông Lê Văn Sóc, Phó Hội Trưởng PGHH Thuần Tuý tỉnh Vĩnh Long) phải trình diện Ban Điều Tra tỉnh Vĩnh Long về tội tố cáo CA trong lúc lục soát nhà ông Lê Văn Sóc, cướp lấy đồ đạc và lấy 4 lượng vàng và 30 triệu đồng VN.

Thật là trơ trẽn đến tàn nhẫn, cướp đoạt tiền của còn mưu dùng bạo quyền để bịt miệng nạn nhân không cho tố cáo.

Cái khía cạnh trắng trợn vô nhân đạo trong vụ này là việc sau khi ông Sóc bị bắt, chỉ còn bà Sóc bị tật ở chân, đi đứng bất tiện, còn chị Lê Thị Nhẫn thì bị bệnh liên miên do chưa hết bàng hòang sau cú sóc vì cha bị bắt, lại có con vừa mới 5 tháng tuổi mà CSVN còn không buông tha. Đó là cái “nét siêu việt” của chế độ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN macxit-Leninit.

Việc CA cướp đoạt tiền của như thế này là chuyện thường tình xảy ra, năm ba vụ mới có một vụ dám tố giác. Điển hình là ngày 25-7-2006, bà Trần Thị Xinh, Hội Đoàn Trưởng Phụ Nữ Từ Thiện Giáo Hội Tỉnh An Giang, mang một số tiền là 5 triệu đồng của tín đồ quyên góp để cúng tuần ông Út Hòa Lạc (người tự thiêu ngày 5-8-2005) khi đến chợ Vàm Cống, bị CA xét hỏi rồi tịch thu cái xách tay trong đó có 5 triệu đồng, khi trả lại cái xách tay thì 5 triệu đồng trong đó không cánh mà bay mất. Bà Xinh khiếu nại “rùm beng”, nhưng cuối cùng cũng bị đe doạ, rồi nội vụ phải chìm theo thời gian.

Ngày 4-11-2006, trong khi đập phá nhà ông Nguyễn Văn Thơ, CA đánh ngất xỉu chị Nguyễn Thị Thu Vân (con ông Thơ) rồi giựt cái xách tay trong đó có 40 triệu đồng (vừa đi bán lúa về), Nguyễn Thị Thu Vân khiếu nại đủ chổ nhưng vẫn là chuyện ném đá xuống bể đông, và bị đe doạ không khác gì vụ chị Lê Thị Nhẫn (con ông Sóc).

Những hành động CA bắt bớ, lục sóat nhà sau đó cướp đọat tài sản của tín đồ thuộc Giáo Hội PGHH Thuần Túy, được coi là làm triệt tiêu nguồn kinh tế của các gia đình Giáo Hội PGHH Thuần Túy, làm những gia đình này phải rơi vào hòan cảnh khó khăn để không còn khả năng họat động chống đối hay đòi hỏi quyền lợi gì nữa. Không một gia đình nào mà CA sau khi đàn áp không lấy tiền bạc tài vật, sau đó chúng còn trơ trẽn chụp mũ là tín đồ “vu cáo” để hăm dọa mọi người.

. . . Muốn bắt người lúc nào thì bắt, muốn khám xét đập phá nhà người lúc nào để cướp đoạt tài sản thì cứ tuỳ tiện, muốn đánh người lúc nào thì cứ chận đường mà đánh, và sách nhiểu đủ mọi hình thức, chứng tỏ CSVN không bao giờ chịu để cho khối PGHH Thuần Tuý được yên sống trong một đời sống tu hành, đó có phải là “VN CÓ NHIỀU TIẾN BỘ ĐÁNG KỂ TRONG LĨNH VỰC NHÂN QUYỀN VÀ TỰ DO TÔN GIÁO . . ."” ông Đặc sứ John Hanford nên suy xét lại lời nhận xét của mình.

Mong rằng Quốc Hội Hoa Kỳ, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ nên làm sáng tỏ vấn đề này để tránh cho những trang lịch sử huy hoàng của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ khỏi bị hoen ố bởi những vết nhơ vì quyền lợi chính trị “vặt vãnh” . . .

VN, ngày 25 tháng 11 năm 2006

TM. Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Tuý

Tổng Vụ Trưởng Thông Tin Liên Lạc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.