Hôm nay,  

Thắc Mắc Về Hướng Phong Thủy Và Cung Mệnh Tử Vi

25/07/199900:00:00(Xem: 8946)
Anh Thiên Đức,
Tôi đọc Vietbao online vào khoảng tháng nay và đã biết anh chuyên môn về khoa phong thủy, địa lý, và tử vi. Tôi có vài thắc mắc cần đến ý kiến anh vì rất tò mò. Theo phong thủy địa lý thì có những câu sau đây thầy địa lý nằm lòng phương hướng bát quái: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài mà khảm là nước ở chánh bắc, trong khi đó họ phải nhớ tả Thanh Long, hữu Bạch hổ, hậu Huyền vủ, tiền chu tước theo thiên tượng của trời đất trong 4 mùa. Tôi có thắc mắc về hậu huyền vũ.
Nếu một người thuộc Đông Tứ trạch có nhà tọa hướng Nam hậu của nhà họ là hướng bắc. Nếu họ chọn gò núi cao sau lưng thì đúng theo huyền vủ và nếu họ chọn hồ nước có nhiều rùa sau lưng nhà thì đúng theo bát quái vì hướng Khảm có nước nhưng hậu của họ lại quá thấp. Tôi thấy có sự không thống nhứt về khoa phong thủy và bát quái ở điểm này. Anh giải thích sao"
Có khoảng 2 sách địa lý đã được phát hành gần 40 năm nay do ông Kim Oanh Ký và bà sư Viên Tài Hà Tấn Phát. Nhưng có đều cung phi nam nữ của 2 người 90% khác nhau. Nhìn theo cách giải đoán ngày July 11 của anh cho người đàn ông tuổi Kỷ Hợi thì cách tính cung phi của anh rất giống ông KOK. Với nhiều cách chọn cung phi cho nam nữ, anh có thể cho biết tại sao anh tự tin về cách nầy giống như ông KOK" Nếu như người đàn ông Kỷ Hợi trên có bản mạng là Bình Địa Mộc và nếu ta lấy Khoa Tử Vi làm gốc thì Mộc ở hướng Đông thì người này là đông tứ trạch. Nếu ta tính theo địa lý và cung phi thì ông ta thuộc Khôn thuộc Tây Tứ trạch. Nếu như bản như bản mệnh cho ta biết đặc thù hay đặc tính của một người (Element or Characteristic) thì tại sao trong khoa phong thủy nó lại không dùng được và không có tác dụng"


Trả lời Anh Vinh & Mindy Ho ở Canada,
Trước hết xin cám ơn các bạn đọc đã quan tâm đến những bài viết của chúng tôi sau đó đã đặt ra nhiều nghi vấn rất hay mà từ lâu người viết muốn giải bày nhưng chưa có cơ hội.
Để thuận tiện tôi giải đáp câu hỏi thứ 2 trước sách của ông Kim Oanh Ký, cũng như các sách tử vi địa lý khác đều phân biệt cung sanh dùng chung cho nam nữ, sau đó là CUNG PHI nam nữ khác nhau, để phân ra 2 loại người đông tứ trạch và tây tứ trạch mà KHÔNG DỰA TRÊN MỘT CĂN BẢN NÀO CẢ kể cả hành bản mệnh của tuổi đó, cũng từ cung phi này các nhà phong thủy Á đông đã cố gắng diễn giải ra cách tính toán học dựa trên năm sinh dương lịch cũng có cùng một kết quả như nhau, và hiện nay rất thông dụng mà chưa hề có sự lý giải rõ ràng nguồn gốc nào để áp đặc một cung phi như vậy.
Riêng sách của sư Viên Tài Hà Tấn Phát chỉ dùng cung sanh từ đó theo tính toán riêng của bà để suy ra hai CUNG BIẾN cho nam và nữ khác nhau mà cũng không có sự giải thích nào, và đặc biệt không hề đề cập đến cung phi đã được áp dụng rất phổ thông trước đó, vì thế cách tính của sư Viên Tài Hà Tấn Phát không được phổ cập và ít được các nhà tử vi, phong thủy quan tâm đến. Riêng câu hỏi thứ nhất và thứ ba chỉ là hai trong vô số mâu thuẩn khác phát xuất từ hệ quả của sự áp đặc cung phi để phân loại tuổi đông tứ trạch và tây tứ trạch mà không dựa trên hành bản mệnh.


Ví dụ: Mỗi người có 4 hướng tốt nếu là Đông tứ trạch gồm các hướng Đông(Mộc) Bắc(Thủy), Nam(Hỏa) Đông Nam(gió xếp vào hành mộc(") như tuổi Quí Mão (nam) kim bạc kim, cung Khảm (Hỏa nam khắc kim) tuổi Tân Sửu Bích thượng Thổ cung chấn (Mộc đông khắc thổ), Mậu Ngọ Thiên thượng Hỏa cung Tốn ( thủy hướng bắc khắc hỏa) tuổi Đinh Sửu Giản hạ thủy, cung ly (Thủy khắc hỏa) như vậy chính hành của những người ở Đông tứ trạch cũng có hướng xung khắc thì sao gọi là tốt được".
Còn đối với người Tây Tứ trạch lại càng mâu thuẩn, Tây Tứ trạch gồm 4 hướng Đoài (Tây, kim) Càn (Tây Bắc, kim) Cấn (Đông Bắc, thổ) Khôn (Tây Nam, Thổ) như vậy tây tứ trạch chỉ có 2 hành Thổ và Kim có phải thiệt hại nhiều cho Tây Từ Trạch Không"
Ngoài ra khi lý giải địa lý phong thủy có người còn cho rằng phía giữa nhà là trung cung thuộc hành thổ như vậy có đến 3 phương thổ (Trung cung, Đông Bắc, Tây Nam) 2 Mộc (Đông, Đông Nam) 2 Kim (Tây Tây Bắc) 1 thủy, 1 hỏa phải chăng là bất hợp lý từ căn bản"
Và cứ như vậy suy ra bất kỳ một tuổi nào khác cũng gặp nghịch lý như trên, và đây chính là nghịch lý cơ bản nhất của khoa phong thủy mà cho đến nay chưa có lời giải đáp chính thống. Đây cũng là công việc nhiều hứa hẹn trong tương lại của các nhà phong thủy nhằm hoàn chỉnh lại khoa này, đòi hỏi rất nhiều thời gian nghiên cứu và chứng nghiệm.
Để tạm thời khắc phục những khuyết điểm này người viết khi giải đoán phong thủy thường đặt cho mình một thứ ưu tiên để áp dụng : Thứ nhất, Áp dụng phong thủy cơ bản, thứ hai áp dụng cho người xử dụng chính, và thứ ba áp dụng cho một tập thể xử dụng (ví dụ như dùng phong thủy nhằm hóa giải xung khắc vợ chồng, cha mẹ con cái, anh chị em). Trường hợp anh hỏi ở trên thì nên chọn phía sau huyền vủ cao thì tốt hơn vì đúng theo phong thủy cơ bản vì đó là ưu tiên hàng đầu.
Tương tự như vậy trong khoa tử vi cũng có những nghịch lý từ căn bản như hai người cùng sanh ra một lúc nhưng ở hai nơi khác nhau không thể nào giải đoán giống nhau. Hai người cùng sinh ra một giờ nhưng cách nhau một hoa giáp(60 năm) lá số giống nhau nhưng không thể nào giải đoán giống nhau, trường hợp song sinh, và một giờ âm lịch bằng 2 giờ hiện tại biết bao đứa trẻ sinh ra có cùng lá số làm sao phân biệt để giải đoán.
Cũng từ những nghịch lý đó mà người viết đã tự tìm cho mình một lối giải đoán tổng hợp thông qua hàm số vận mệnh = f(Thiên mệnh, nhân mệnh, thời mệnh, và địa mệnh), Thiên mệnh nằm trong lá số,, nhân mệnh là con người hiện tại, nằm trong khoa tướng diện bao gồm hoạt động của mình, và phúc đức thực tại, thời mệnh bao gồm thời điểm sinh sống, thời đại hiện hữu và cả khoảng thời gian đã đầu tư vào cuộc đời.
Về địa mệnh nơi đang ở, xã hội đang hội nhập, kể cả môi trường sinh sống và khoa phong thủy chỉ là một yếu tố nhỏ nằm trong địa mệnh ảnh hưởng đến vận mệnh con người mà thôi. Vì thế mỗi người hiện nay khi đến với khoa tử vi hay phong thủy bằng một đức tin chưa lý giải hoàn chỉnh chứ chưa thể đến bằng những lý luận khoa học chính thống được.
Mà đã có niềm tin thì có hy vọng, mong các bạn đọc góp ý để làm sáng tỏ những vấn đề trên đóng góp phần nào cho sự phát triển một khoa học xã hội ít nhiều ảnh hưởng đến vận mệnh và cuộc sống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.