Hôm nay,  

LS Lê Thị Công Nhân Bị Chặn..

27/10/200600:00:00(Xem: 4154)

LS Lê Thị Công Nhân Bị Chặn, Cấm Tham Dự Hội Nghị Ba Lan

(Hà Nội - VNN) Một ngày sau khi ngăn chặn không cho luật sư Nguyễn Văn Đài và anh Lương Duy Phương đi Ấn Độ để tham dự một hội nghị về tôn giáo, ngày hôm nay 26-10 CSVN lại ngăn chặn luật sư Lê Thị Công Nhân khi cô xuất ngoại để tham dự hội nghị liên quan đến quyền lợi của giới công nhân tổ chức tại Ba Lan vào cuối tuần này.

Mặc dù trước đó đã có sự đe dọa của nhân viên an ninh CSVN nói rằng sẽ không để cho cô đi, nhưng Luật sư Lê Thị Công Nhân vẫn quyết tâm thu xếp mọi việc nhằm thực hiện việc đi tham dự hội nghị, để nếu CSVN vẫn ngoan cố ngăn chặn, thì sự việc này sẽ một lần nữa tố cáo chính sách độc tài của họ.

LS Công Nhân đến phi trường Nội Bài Hà Nội vào buổi tối, hơn 2 tiếng đồng hồ trước giờ khởi hành của chuyến bay, dự trù vào lúc 23.30, cùng với thân nhân và một số thân hữu trong đó có anh Lương Duy Phương và luật sư Nguyễn Văn Đài. Từ nhà ra đi đã có nhiều nhân viên an ninh bám theo cho đến tận phi trường.

Sau khi cân hành lý, LS Công Nhân tiến qua cửa kiểm soát sổ thông hành và được qua khỏi chặng này, nhưng khi tiến đến cửa máy bay thì cô đã bị nhân viên an ninh chặn lại và cho biết cô không được xuất ngoại. LS Lê Thị Công Nhân đã mạnh mẽ phản đối việc ngăn chặn phi pháp này, và dòi hỏi nhân viên an ninh CSVN phải ghi rõ trên biên bản 2 điều: đó là nhà nước CSVN phải đền bù toàn bộ chi phí vé máy bay cũng như những chi phí khác vì việc ngăn chặn phi pháp của họ. Thứ hai là phải ghi rõ trên biên bản chi tiết về lệnh cấm xuất ngoại cũng như số văn thư viện dẫn.

Cho đến 10 giờ sáng Cali tức là 12 giờ đêm tại Hà Nội khi bản tin này được loan tải thì LS Công Nhân vẫn còn ở trong phạm vi cách ly. Trong khi đó thì thân nhân và bạn hữu của cô vẫn chờ ở phía ngoài.

Việc CSVN ngăn cấm việc xuất ngoại của LS Lê Thị Công Nhân hôm nay một lần nữa cho thấy CSVN đang tiến hành chiến dịch đàn áp phong trào đấu tranh dân chủ ở trong nước, và đây cũng là những bằng chứng cụ thể để các vị nguyên thủ tham dự hội nghị APEC vào tháng 11 sẽ có cơ hội để buộc CSVN phải chấm dứt việc xử dụng những luật lệ rừng rú như hiện nay trước khi họ mở miệng tuyên truyền về những tiến triển của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.