Hôm nay,  

Bão Miền Trung: 10 Tàu Chìm

26/09/200600:00:00(Xem: 2287)
HÀ NỘI- Theo tin của các Thông tấn nhà nước TXVN, Tin Nhanh VN (VnExpress), trưa 25/9/2006, sau khi đổ bộ vào đất liền thuộc địa phận các tỉnh từ Hà Tĩnh - Quảng Bình, bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Cơn bão đã cướp tính mạng 3 người dân, tàn phá hàng chục km đê biển, nhấn chìm hơn 10 tàu thuyền và nhiều hồ nuôi thuỷ sản. Thiệt hại kinh tế ước tính hàng chục tỷ đồng.

Bản tin của TTXVN, Tin Nhanh VN ghi nhận rằng trong 3 ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 5, ở các tỉnh Trung phần có mưa, riêng Trung Trung phần có mưa to đến rất to. Bão số 5 đã gây ra gió giật trên cấp 8 ở vùng biển ngoài khơi từ Nghệ An đến Quảng Ngãi; giật trên cấp 7 ở vùng ven biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị; riêng huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) giật trên cấp 8. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, đêm 25/9 và sáng 26/9 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có nơi mưa to.

Cũng theo Tin Nhanh VN, tại Hà Tĩnh, Ủy ban phòng chống lụt bão tỉnh cho biết, một cháu bé 13 tuổi tên Thúy trên đường đi học về gặp bão, đã bị lũ cuốn thiệt mạng. Đây là thiệt hại về người đầu tiên của tỉnh do bão số 5.  Tại Nghệ An, 5/6 ngư dân trên chiếc tàu đánh cá của huyện Quỳnh Lưu bị chìm ở vùng biển Thạch Kim, Hà Tĩnh đã được cứu sống về đến nơi an toàn. Ngư dân thiệt mạng duy nhất đã xác định được danh tính là Nguyễn Văn Cành, 42 tuổi.

Tin Nhanh VN cho biết thêm: chiều 25/9/2006, tại Nghệ An,  qua tín  hiệu kêu cứu,  Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 1 cùng các ngư dân ở huyện Quỳnh Lưu đã kịp thời vượt dông bão ra khơi kéo 3 chiếc tàu bị chết máy vào bờ an toàn. Hiện còn 7 thuyền đánh cá của ngư dân ở huyện Quỳnh Lưu (xã Quỳnh Long: 3 thuyền, xã Sơn Hải: 3 thuyền, xã Quỳnh Lập: 1 thuyền) mất tín hiệu liên lạc với đất liền.  Tại Quảng Bình, khoảng 20 km đê điều trong huyện Lệ Thủy cũng bị sạt lở nên các đơn vị cứu nạn đang tiến hành bịt lỗ hổng, ngăn nước biển tràn vào sâu trong đất liền, ảnh hưởng đến dân cư. 500  hecta lúa và hoa màu cùng hơn 2,000 gia đình cư dân ở huyện đang bị ngập nước.

Tại Quảng Trị, Tin Nhanh VN ghi nhận rằng tính đến 16 giờ ngày 25/9 đã bắt đầu có những thống kê thiệt hại về người và tài sản. Một thiếu niên tên là Trần Văn Thìn, học sinh lớp 10, thôn Huỳnh Hạ, xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Linh bị nước cuốn trôi ở sông bến hải lúc 5 giờ sáng 25/9 đến giờ vẫn chưa tìm thấy.Tại huyện Vĩnh Linh, 1 tàu đánh cá và 1 tàu khai thác cát bị trôi; 101 nhà dân và 1 nhà tập thể giáo viên ở Trung Hải, Trung Sơn bị chìm trong nước; kè Nam Cửa Tùng bị sói lở vào sâu 2m, dài 50m.Tại huyện Cam Lộ, 60 hecta lúa, 120 hectasắn và 25 hecta rau màu bị ngập, hư hỏng; 5 công trình thủy lợi, giao thông bị hư hỏng. Ước tính giá trị thiệt hại ban đầu trên địa bàn tỉnh khoảng 4 tỷ đồng.

Tại Thừa Thiên-Huế, bản tin Tin Nhanh VN cho biết rằng mặc dù không nằm trong tâm bão, nhưng tỉnh Thừa Thiên - Huế lại bị thiệt hại nặng do mưa to liên tiếp từ ngày 22/9, khi bão số 5 chỉ mới là áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của mưa lũ kết hợp với triều cường nên nước rút xuống chậm.  Tổng tài sản bị thất thoát do bão ước tính lên đến hơn 4.5 tỷ đồng. 18 ngôi nhà ở huyện Hương Trà bị tốc mái. Hầu hết các xã ngập trong nước. Gần 700 hecta rau màu bị vùi dưới biển nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.