Hôm nay,  

Coi Chừng: Nhổ Bậy Bị Phạt $1100 Đô-la!

11/09/200600:00:00(Xem: 2617)

SYDNEY: Khạc nhổ trên đường phố bị cấm bởi một hội đồng thị chính ở Sydney, những người vi phạm sẽ bị phạt tại chỗ số tiền lên tới $1100 đô-la. Là nơi đầu tiên ban hành lệnh cấm này trong tiểu bang, Fairfield đã trở thành một khu vực “cấm-nhổ bậy”, với các dấu hiệu được sơn trên lối đi bộ và một chương trình nâng cao ý thức về vấn đề này đã được phát động để ngăn cản những người vi phạm. Các nhân viên hội đồng thành phố giờ đây có quyền hạn phạt tại chỗ những người nhổ bậy từ $110 đến $1100 đô-la.
Nghị viên Ninos Khoshaba hy vọng chiến dịch cấm khạc nhổ sẽ loại bỏ được “thói quen bẩn thỉu” trong cộng đồng. Ông ta phủ nhận lệnh cấm này nhắm vào các nhóm sắc tộc, nhất là cộng đồng Á Châu rất lớn ở Fairfield và Cabramatta, một số người xem sự khạc nhổ là một phong tục thông thường và có khả năng chống đỡ bệnh tật. Ông Khoshaba nói rằng: “Khạc nhổ là thói quen gây ghê tởm và là một vấn đề sức khỏe công cộng mà chúng tôi có thể loại bỏ. Chương trình này nhằm giáo dục các cư dân, không chỉ bắt nộp phạt. Nhưng các nhân viên thực thi luật pháp có quyền hạn viết giấy phạt tại chỗ. Vấn đề lớn nhất mà chúng ta gặp phải là những người mà dường như khạc nhổ đã trở thành bản năng tự nhiên của họ. Chúng ta cần làm cho những người này từ bỏ thói quen rất xấu này. Nó là vấn đề sức khỏe và gây ra sự ghê tởm.”


 Chiến dịch chống khạc nhổ sẽ được phát động trong thời gian sáu tháng ở Fairfield và được trông đợi sẽ được chấp nhận sau thời gian thử nghiệm. Ông Khoshaba hy vọng các councils khác ở khắp Sydney sẽ có một chương trình tương tự. Một phát ngôn nhân từ Fairfield Migrant Source Center nói rằng thói quen khạc nhổ không giới hạn trong các nhóm sắc tộc. Bà ta nói rằng: “Chúng tôi biết nó là một nguy cơ cho sức khỏe và tôi không nghĩ nó được xem là thói quen có khả năng chống bệnh tật trong cộng đồng này.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.