Hôm nay,  

Hỏi Đáp Thẩm Mỹ: Rửa Mặt, Dưỡng Da

02/09/200600:00:00(Xem: 2167)
Cô Thu hỏi
Hello chị Ngọc Anh
Tình cờ em đọc được bài Thẩm mỹ của chị viết trên Việt Báo, em có hai câu hỏi , nhờ chị giải đáp dùm.
1- Mỗi tối và sáng, sau khi rửa mặt xong thì em xài nước soft clean của hiệu Sheido, rồi sau đó mới dùng kem dưỡng da dành riêng cho buổi sáng hay buổi tối. Nhưng chị nói không dùng nước soft clean vào buổi tối chỉ dùng kem dưỡng da tối thôi, thì là tại sao vậy hở chị"
2- Vào mỗi tuần một lần, em dùng kem lột da bằng dưa leo gọi là masque peel off tại Target hay WalMart . Loại này dùng có tốt không hở chị hay sẽ làm hư da mặt của mình".  Em thắc mắc là vì em có đi hỏi mua tại quầy bán hàng mỹ phẩm thì họ trả lời không có bán loại peel off mà chỉ bán loại bôi lên một chập rồi rửa mặt thôi. Em có hỏi thì họ trả lời không biết tại sao , mà em xài quen loại peel off lâu lắm rồi chỉ bán ở mấy tiệm lẻ ở ngoài mà thôi , chị trả lời cho em biết được không" . Cám ơn chị rất nhiều.
Trả lời :

1-Nước soft clean như Thu nói có phải là một loại nước phun lên da mặt sau khi rửa mặt để se chân lông không """ ( toner hay astringent). Nếu Thu mua đúng loại cho da của mình như normal to oily hay nornal to dry, thì xài tốt cho ban ngày. Ngọc Anh hướng dẩn chung về cách xài nước hoa hồng ( cùng công dụng se da). Ban đêm, chỉ thoa kem dưỡng da để giữ nước cho da mềm mại là đủ hút dưỡng chất, vì nếu mình thoa nước hoa hồng, săn da, làm sao kem dưỡng da hút thấm tốt đẹp. Mỗi một hiẹu pha chế khác nhau, cho nên khi mình mua dùng hiệu nào thì đọc kỷ chỉ dẫn cách xài trên nhản, hay khi mua ở quầy bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, nên hỏi người bán chỉ cách xài.
2-Loại masque peel off thông thường bán ngoài thị trường tự do , hay hiệu bán qua sách như Avon … đều xài tốt. Nếu Thu đã xài quen lâu năm mà thấy hạp với da, làn da mịn màng sạch sẽ thì đâu có gì phải lo lắng. Những hiệu mắc tiền nhiều khi họ làm loại kem thoa rồi rửa bỏ , công dụng cũng giống như loại peel off , chỉ khác bán giá mắc hơn. Đương nhiên là họ không có quyền chê bai nói xấu loại khác mà họ chỉ quảng cáo những sản phẫm của họ để bán mà thôi. Ngọc Anh thấy nếu mình xài hạp loại nào mà da mặt của mình không bị vấn đề gì thì tiếp tục xài.
Chúc Thu mọi điều như ý. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.