Hôm nay,  

Báo Chí Tại Vn Sẽ Bị Trói Chặt Hơn

03/05/199900:00:00(Xem: 14592)
Báo chí quốc doanh tại Việt Nam từ nay sẽ được “tăng cường quản lý,” hiểu theo nghĩa là bị kiểm soát chặt chẽ hơn trước. Đó là kết quả của “Hội nghị tổng kết hoạt động báo chí toàn quốc năm 1998 và những nhiệm vụ chủ yếu từ nay đến năm 2000” do Bộ Văn hóa-Thông tin CSVN chủ trì vừa kết thúc.
Theo tin báo trong nước, trong hai ngày hội nghị, các đại biểu là cơ quan chủ quản báo chí trong cả nước, các tổng biên tập của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã được nghe báo cáo tổng kết, đánh giá những công việc đã làm được cũng như những hạn chế của báo chí trong năm 1998, đồng thời nghe giới thiệu về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến năm 2000 do lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thông tin trình bày. Các đại biểu cũng đã nghe 23 ý kiến, tham luận của đại diện các loại hình báo chí, thông tấn, phát thanh, truyền hình của cả nước, đánh giá, trao đổi ý kiến và rút những bài học kinh nghiệm từ tình hình hoạt động báo chí thời gian qua cũng như việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác quản lý báo chí, xuất bản”.

Giải thích về việc “tăng cường quản lý,” trong buổi tổng kết hội nghị, Phó Thủ tướng CSVN Phạm Gia Khiêm cho biết các cơ quan quản lý báo chí từ Trung ương đến các địa phương sẽ được tăng quyền hành để “định hướng hoạt động” của báo chí thời gian qua cũng như trong tương lai.
Trong suốt đại hội báo chí kiểu “định hướng xã hội chủ nghĩa” này, không hề thấy đề cập tới quyền tự do báo chí hay thông tin

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.