Hôm nay,  

Tư Bản Đỏ Hối Thúc Hà Nội: Hãy Đầu Tư Lớn Ra Hải Ngoại

10/06/200600:00:00(Xem: 1469)

Trong lúc nỗ lực gia nhập tổ chức mậu dịch thế giới (WTO) đang tiến triển ở giai đoạn sau cùng, báo chí VN bắt đầu nói tới khả năng đầu tư ở ngoài nước. 1 số doanh nghiệp trong nước tỏ ý tiếc về cơ hội đầu tư ở ngoại quốc bị bỏ lỡ, do tư duy lạc hậu.

Theo báo Tuổi Trẻ, Bộ kế hoạch và đầu tư đang soạn thảo các điều luật về đầu tư ngoài nước, là việc còn xa lạ đối với cac giới.

Giáo sư Đỗ Đức Bình của trường đại học kinh tế quốc dân trả lời phỏng vấn cho biết vì vốn đầu tư trong nước không đủ, VN không có nhu cầu và không khuyến khích đem vốn đi chỗ khác.

Năm 2002, VN có 1 nghị định về đầu tư ngoài nước nhằm mở đường cho 1 số công ty quốc doanh, nhưng không thoát khỏi các ràng buộc ngặt nghèo, như là đầu tư của tư nhân trên 1 triệu MK phải có ý kiến của Thủ Tướng.

Ông Bình cho biết nhà máy gạch Thạch Bàn (của huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội) đầu tư tại Nga 900,000 Mk, đang chuẩn bị tăng thêm vốn - tính chung, tổng số vốn đầu tư ở cac nước là hàng trăm triệu MK.

Ông nói: không khuyến khích đầu tư ở ngoài nước, sợ hụt vốn trong nước là cách nghĩ phi kinh tế, trong khi Trung Quốc đầu tư ra ngoài để đem về kỹ thuật tân tiến, hỗ trợ của nhà nước có thể bắt đầu bằng thông tin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.