Hôm nay,  

Kẻ Bị Tình Nghi Là Hung Thủ Bắn Chết Thủ Lãnh Bandidos Đã Tự Sát

18/05/200600:00:00(Xem: 1488)

Ba tuần lễ sau khi bị cho là đã bắn chết Rodney “Hooks” Monk, thủ lãnh của băng mô-tô Bandidos, Russell Oldham đã đi bộ xuống biển tại Balmoral Beach và tự sát bằng một viên đạn vào đầu. Những người trong đám đông đã kinh hoàng cho biết khoảng 8 giờ tối thứ Năm, <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Oldhamlội xuống nước tới đầu gối và rồi đưa mũi súng vào đầu bóp cò. Cảnh sát đã tìm thấy khẩu súng lục này nhưng không biết chắc nó có phải là vũ khí được dùng trong vụ giết chết Monk không.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Theo các nguồn tin của tờ Herald, cảnh sát đã có tin tức về Oldham, 39 tuổi, một cựu thành viên cao cấp của băng mô-tô bất hợp pháp này, có mặt trong khu vực bởi vì ba ngày trước khi anh ta chết các thành viên của Bandidos đã được liên lạc bởi cảnh sát và khuyến cáo phải tránh xa khu vực Mosman-Manly.

Trong ngày 20 tháng Tư, Oldham ăn tối ở East Sydney với Monk, Ray Curry, một cận vệ của Monk, và hai phụ nữ. Oldham và Curry đã tù chung với nhau vì dính líu đến vụ nổ súng trong năm 1998, trong đó hai người đàn ông bị dụ tới một căn nhà ở Bankstownvà bị bắn chết. Sau khi ăn uống xong một cuộc cãi vã xảy ra giữa Monk và Oldham, đưa tới việc Oldham bắn vào đầu Monk trong một con đường hẻm ở phía sau nhà hàng này.

Được biết có một mối hận thù trong chi nhánh “Downtown” của băng Bandidos giữa Monk và chủ tịch bị lật đổ của nó, Felix Lyle. Mối cừu hận này được nghĩ bắt nguồn từ vụ giết chết Mihad Sande, một trùm ma túy 29 tuổi và cũng là thành viên của Bandidos. Sande, làm việc tại nhà in của gia đình ở Parramatta, bị bắn nhiều phát đạn vào đầu bên cạnh chiếc xe van mà anh ta mượn để lái tới CromwellPark, Malabar, cho một vụ buôn bán ma túy trị giá hơn $1 triệu đô-la.

Sau vụ nổ súng này, Monk tin rằng các thành viên của một băng đảng khác chịu trách nhiệm cho vụ “trấn lột” này và đã cầm súng đi tới các hộp đêm ở khắp Sydney để tìm kẻ chịu trách nhiệm cho vụ này. Người ta tin rằng Monk đã khám phá vụ đánh cướp này được thực hiện bởi một số thành viên Bandidos, và Oldhamđã dính líu tới: vi phạm một nguyên tắc rất quan trọng là các thành viên trong đảng không “trấn lột” các thành viên bạn.

Vụ giết chết Sande đã dẫn tới vụ bắt cóc và tra tấn Dallas Fitzgerald, đứa con trai 24 tuổi của Lyle, trong tháng Giêng năm nay. Cảnh sát tin rằng Monk đã thực hiện vụ bắt cóc Dallas. Hồi đầu năm nay, Monk đã tước hết cấp bậc của Lyle vì có những hành vi không thích hợp. Tuy nhiên, cảnh sát tin rằng vụ giết chết Monk có thể gây ra do tình trạng tâm thần rối loạn của Oldham, vì anh ta chơi loại ma túy “ice.”

Oldham, một cựu sinh viên y khoa của trường Đại học Sydney, có một lịch sử rất bạo động. Khi anh ta chết, Oldham đang được tạm tha về một tội ngộ sát hai người đàn ông ở Bankstown. Xác chết của Oldhamđã được chính thức nhận dạng bởi một người thân tại nhà xác Glebe Morgue. Khẩu súng lục anh ta dùng để tự sát đang được thử nghiệm. Cảnh sát đang cố gắng xác minh các hoạt động của Oldhamtrong  3 tuần qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.