Hôm nay,  

Bill Gates Chúc Lành

24/04/200600:00:00(Xem: 1163)

Một nghệ nhân Việt Nam đã trao tặng bức tranh dân gian cho Bill Gates, Chủ Tịch công ty Microsoft, đang tới thăm làng Tam Sơn, Bắc Ninh 30 kilômét phía bắc Hà Nội hôm 22-4-2006.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Người giàu nhất thế giới này tới thăm Việt Nam một ngày, khởi động dự án OneClick, điện toán giá rẻ cho Việt Nam, trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc Việt Nam để theo học ngành tin học theo chương trình của Microsoft, ký một hiệp ước Bản Quyền (về các nhu liệu của Microsoft) giữa công ty và Bộ Tài Chánh VN, nói chuyện với các giới kinh doanh và hoạt động về tin học.

 

Bill Gates hôm Thứ Bảy đã nói rằng ông tin rằng Việt Nam trong thập niên tới có thể gia nhập nhóm các nền kinh tế “phép lạ” Á Châu.

 

Hàng ngàn sinh viên VN đã trèo lên cây và xô đẩy các bức rào chắn để chào đón nhà sáng lập Microsoft như siêu sao tại Hà Nội - nhà kinh doanh giàu nhất thế giới đến quốc gia có tỉ lệ trộm cắp tác quyền cao nhất thế giới này đã ký thỏa thuận với Bộ tài chính VN để cơ quan này được phép sử dụng 1 số nhu liệu của Microsoft trong hệ thống dịch vụ của họ. VN muốn gia nhập tổ chức mậu dịch thế giới (WTO) và chừng ấy phải tuân thủ mọi luật lệ về tác quyền trí tuệ.

 

Tại trường đại học quốc gia Hà Nội, ông Bill Gates tuyên bố với giới trẻ rằng: nay, với internet đã mở ra các liên lạc với thế giới, nhiều cơ hội sẽ được xác định bằng mức độ đầu tư vào giáo dục.

 

Nơi dừng chân sau cùng của ông Gates trong chuyến đi VN là xã Tâm Sơn thuộc tỉnh Bắc Ninh - tại đây, chủ nhân Microsoft cùng với Bộ bưu tín viễn thông VN và 2 công ty thống thuộc loan báo chương trình bán máy điện toán cá nhân, nhu liệu, và nối mạng trả góp trong 24 tháng.

 

Phát ngôn viên của Microsoft nói mục đích của chuơng trình này là khuyến khích sử dụng nhu liệu hợp pháp, không sao chép trộm.

 

Trong cuộc gặp gỡ nhà sáng lập Microsoft, Thủ Tướng Phan văn Khải sau khi trình bày tóm tắt 20 năm cải tổ kinh tế, nói với ông Gates "Tôi sẵn sàng nghe lời khuyên bảo của ông". Bài tường thuật của báo Tuổi Trẻ cho biết khi trả lời về những điều quan trọng nhất đời, ông Bill Gates nói "Đầu tư học tập là quan trọng nhất". Nhà tỉ phú Microsoft tâm sự rằng ông có 3 điều may mắn, là gia đình với 3 người con tuyệt vời, Microsoft là công việc thú vị cùng làm với những người thông minh - điều thứ 3 là số tiền kiếm được sẽ quay lại thế giới 1 cách ý nghĩa và có hiệu quả nhất. Ông Gates nhấn mạnh rằng công nghệ thông tin phải được coi là 1 phần trong kế hoạch phát triển đất nước, ông đến VN để xem công nghệ tại đây phát triển như thế nào - ông nhắn gửi giới trẻ VN rằng cơ hội việc làm ở lãnh vực tin học là rất lớn. Ngoài ra, ông Bill Gates cũng đặt hi vọng vào sự hợp tác lâu dài với VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.