Hôm nay,  

Công An Hà Nội Bắt 1 Nhà Báo Đẩy Vô Thùng Xe, Hạch Đủ Tội - Nhà Báo Này Từng Bị Bắt, Rình Nhà, Cấm Viết Đơn Giúp Dân Oan

19/04/200600:00:00(Xem: 1988)

Bản tin phổ biến trên web DCVOnline cho biết công an Hà Nội dùng bạo lực trấn áp người cầm bút. Nội dung bản tin như sau.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Trần Khải Thanh Thủy (TKTT) sinh năm 1960, sống tại Hà Nội với gia đình, chồng và hai con. Đã có lúc TKTT làm việc với báo giới trong nước nhưng sau đã bị cho nghỉ việc.


 


Thanh Thủy hiện hoạt động như một nhà báo độc lập, viết bài cho một số báo cũng như đã xuất bản một số tác phẩm trong nước. Với truyền thông hải ngoại, Thanh Thủy là một tác giả quen thuộc của DCVOnline.


 


Song song với nghiệp vụ tự do, Thanh Thủy còn là một trong nhiều người giúp bà con từ mọi nơi về Hà Nội khiếu kiện, hướng dẫn dân oan viết đơn đúng với quy cách, hợp với pháp luật, và gởi đến đúng cơ quan chức năng. Chính vì những việc giúp dân chúng thấp cổ bé miệng, Trần Khải Thanh Thủy đã nhiều lần bị công an gây khó khăn.


 


Năm 2002, Thanh Thủy đã hai lần bị công an bắt và vu cáo tội "lưu trữ và phát tán các tài liệu chống Đảng và nhà nước" và bị giam giữ ở cục phản gián. Cuối năm 2005, Thanh Thủy là nạn nhân của một tai nạn giao thông được xem là cố ý dàn dựng, phải vào bệnh viện khâu vết thương trên mặt và chân.


 


Tối 13 tháng 4, 2006, công an đến nhà đưa giấy mời Trần Khải Thanh Thủy đi làm việc tại trụ sở công an phường Đức Giang vào ngày hôm sau, 14/04/2006.


 


Buổi làm việc, công an hứa hẹn nhanh chóng, kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ (từ 8 giờ sáng đến quá 6 giờ chiều) ngày 14/04/2006 với những răn đe, ngăn cấm, "Không được tụ tập đông người, không được gây ảnh hưởng tới an ninh khu vực, phải trình báo khi có khách đến nhà v.v..."


 


Trước khi rời trụ sở công an phường, Thanh Thủy lại được đưa giấy mời làm việc tiếp vào ngày 15/04/2006 vì tội... giết người! Trước khi ra về, Thanh Thủy phủ định vu cáo của công an, không nhận giấy mời và trả lời sẽ không đến phường để làm việc vào ngày hôm sau.


 


Sáng sớm ngày 15/04/2006, trên đường phố Hà Nội, trước cửa bưu điện Gia Lâm (quận Long Biên) Trần Khải Thanh Thủy bị một nhóm 10 tên đầu gấu chận xe, giựt khoá, dùng vũ lực khiêng bỏ vào thùng xe ô tô đợi sẵn, đưa về... trụ sở công an. Hàng chục công an từ phường đến bộ, truy bức hạch hỏi, quay phim, lập biên bản tịch thu tất cả sách của Thanh Thủy đem trên xe máy...


 


DCVOnline tiếp tục theo dõi sự việc và phỏng vấn Thanh Thủy khi điều kiện từ phía tác giả cho phép.


 

DCVOnline (www.danchimviet.com/) đề nghị các cơ quan truyền thông của người Việt và các cơ quan truyền thông quốc tế, cũng như tất cả người Việt trong và ngoài nước lên tiếng bênh vực Trần Khải Thanh Thủy, một người phụ nữ cầm bút chân chính, chân yếu tay mềm, trước bạo lực đàn áp vô lối của Hà Nội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.