Hôm nay,  

Hyundai Tiburon Tạo Nên Điều Ngạc Nhiên Lớn.

28/09/200400:00:00(Xem: 2630)
xh_09282004_1

Khách hàng hiện nay rất lấy làm ngạc nhiên khi thấy nhiều kiểu xe của hãng Hyunhdai đang nâng cao giá trị, và điều này giúp cho các đại lý xe Hyundai tăng doanh số bán những chiếc SUV và xe du lịch với một mức lợi nhuận khá khả quan. Điều cần bàn đến ở đây là những chiếc xe của Hyundai chế tạo ngày càng có giá trị nhưng không phải giá của chúng quá hạ. Xe của Hyundai được chế tạo khá, trông bắt mắt, và trong nhiều trường hợp lái rất ‘fun’.
Để đẫn chứng cho nhận định này, bài viết hôm nay sẽ bàn về một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất của nhãn hiệu Hyunhdai là chiếc xe thể thao nhỏ – Hyundai Tiburon hai cửa. Nhất là kiểu xe Tiburon V6-GT 2004. Bạn sẽ cảm thấy thích thú vô cùng khi lái thử chiếc xe này nếu bạn là một trong những tay lái thích cảm giác mạnh.
Nhấn thêm chân ga một chút, xe sẽ vọt mạnh lên một cách ngạc nhiên, có bạn đã quên đi chiếc Toyota Matrix XR khi lần đầu lên lái chiếc Tiburon. Chiếc Matrix với cấp cao hơn, 180 mã lực, máy Celica-4 máy vậy mà vẫn chậm hơn so với Tiburon- chỉ có 172 mã lực"
Cũng có người nghĩ là do sức nặng của chiếc Matrix cao hơn chiếc Tiburon, Matrix là chiếc Corolla Wagon 4 cửa, trong khi đó Tiburon chỉ có hai cửa. Nhưng khi so sánh trọng lượng hai chiếc xe người ta lại thấy bất ngờ trong khi Matrix cân 2,943 cân Anh với máy của Celica 1.8 thì Tiburon máy V6 2.7 lại nặng đến3,041 cân Anh, nặng hơn matrix 98 lbs.
Thật ra thì có điều khác nhau mà người ta không nhận biết đó là lực xoắn máy. Cho dù Matrix có 180 ngựa nhưng chỉ sản sinh ra lực xoắn máy là 130 pound-feet trong lúc tua máy phải quay đến 6,800 rpm để đạt đến điều này. Trong khi đó Tiburon V6 hơi ít mã lực hơn Matrix nhưng lại cho ra lực xoắn máy đến 177 pound-feet, với tua máy chỉ có 4,000 rpm.
Lực xoắn máy là sức đẩy cho chiếc xe khởi động, điều này giải thích tại sao Tiburon có thể cho Matrix “ngửi bụi”. Lực xoắn máy tăng thêm nhờ vào số số xi lanh tăng lên trong bộ máy V6. Chiếc Matrix căn bản chỉ có 130 ngựa và lực xoắn máy là 15 lbs-ft.


Bài này không có ý so sánh giữa hai chiếc này vì mỗi chiếc đều có khách riêng của chúng, và chiếc Matrix vốn đã là một kiểu xe hoàn hảo vềmặt thiết kế. Nhưng máy của Matrix lại dùng của Celica, là một địch thủ trực tiếp của Tiburon. Máy Matrix hơi mạnh hơn Celica một chút, và nhẹ hơn máy của Tiburon khoảng 500 lbs., nhưng chiếc Tiburon lại vượt qua Matrix về mặt tốc độ. Tiburon có tay lái nhạy, dàn nhúng chắc, chạy vững trên đường cong..
Tiburon đã được giới trẻ ưa thích từ khi ra đời đầu tiên vào cuối năm 1996,bởi nhà sản xuất Nam Hàn để cạnh tranh với Celica, Honda Civic, Mitsubishi Eclipse và các chiếc khác.
Hyundai Tiburon đầu tiên được thiết kế từ Hyundai California Design II, chiếc mẫu được giới thiệu từ 1993 tại triển lãm xe Detroit, giới thiệu xe thật tại triển lãm xe Detroit 1996, như là đời xe 1997 mới. Tên xe có được từ Marin County từ vịnh San Francisco. Đó là chiếc Tiburon đầu tiên được thiết kế tại California.
Ngay từ lúc đầu tiên Tiburon đã là chiếc xe dùng để độ rất thông dụng, chủ nhân của nó có thể mua đồ part ngoài thị trường để tạo dáng riêng cho chiếc xe của mình. Với dáng vẻ thể thao, xe mạnh, đồ gắn thêm rất nhiều ngoài thị trường, Tiburon đã thực sự trở thành đấu thủ của Civic và Eclipse trong việc thu hút những tay lái trẻ.
Thế hệ này được thiết kế cách đây 2 năm,làm cho Tiburon có vị trí cao hơn. Chiếc xe đã được thiết kế lại hoàn toàn mới, làm cho nó rộng hơn, êm hơn, và nhiều sức mạnh hơn trước, và trông đẹp hơn trước nhiều.
Chất lượng của xe Hyundai đã gia tăng đáng kể từ trên 5 năm qua, và chiếc Tiburon mới cũng không ra khỏi ngoại lệ đó. Nó được hoàn thiện như những chiếc của hãng Honda hay Toyota. Hyundai lại muốn làm cho Tiburon thu hút khách hàng nam giới, cũng như kiểu đầu tiên đã thu hút nữ giới. Hyundai Tiburon, với 138 ngựa, 4 máy vẫn còn nhiều khách hàng nữ ưa thích. Nhưng thanh niên trẻ lại thích kiểu V6, kiểu này thì thế hệ xe tiburon trước đây không hề có.
Tiburon GT V6 được trang bị đầy đủ với hộp số tay 6 số có giá dưới $20,000, chiếc hộp số tự động 4 số có giá căn bản là$19,099 cộng thêm $540 tiền chuyên chở, hộp số tay 5 số có sẵn, giá căn bản của chiếc số tay V6 có giá căn bản rẻ hơn $900 so với số tự động.
Tóm lại Tiburon là chiếc thể thao nên tính đến khi mua xe hai cửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.