Hôm nay,  

Các Loại Belts

14/08/200400:00:00(Xem: 1580)
xh_08142004_2

Tuần này, chúng ta sẽ bàn một số điều về Belt.
Có nhiều loại Belt trên chiếc xe của bạn, chẳng hạn Belt của Alternator, của Power Steering, của Water Pumb (trên các xe đời mới, các loại Belt này thường đi liền với Timing Belt).
Xe sử dụng lâu ngày các loại Belt sẽ trở nên chai cứng, nứt nẻ gây nên tiếng kêu rất khó chịu mỗi khi xe chuyển động. Đôi khi Belt bị chùng giãn cũng gây tiếng kêu. Bạn hãy nhờ tiệm sửa xe kiểm tra lại, căng hoặc thay mới.


Quan trọng nhất là Timing Belt. Tùy theo loại xe, Timing Belt được bảo đảm thời hạn xe đã chạy từ 60 ngàn miles đến 90 ngàn miles. Khi gần đến thời hạn bạn nên thay mới vì nếu Timing Belt bị đứt chúng ta tốn rất nhiều tiền khi sửa chữa. Khi bị đứt Timing Belt có thể làm cho hư máy (hãy cẩn thận đối với loại xe Nissan).
Khi cần phải thay thế Timing Belt, chúng ta cũng cần phải thay luôn Seal Cam, Seal bơm nhớt, Seal cốt máy và bơm nước. khi chúng ta thay đủ như thế thì máy sẽ vận hành tốt, xe chạy được lâu bền hơn.
Trong vài trường hợp, khi xe chạy lâu ngày Start máy khó khăn và chúng ta có cảm giác xe chạy yếu đi. Tune up máy nhưng vẫn không hết, điều này có thể do Timing Belt gây ra. Hãy nhờ tiệm sửa xe kiểm tra lại.
Chúc các bạn một cuối tuần vui khỏe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.