Hôm nay,  

Ford Escape Hybrid

26/06/200400:00:00(Xem: 2280)
xh_06262004_2

Giá dán ở cửa xe của chiếc Escape hybrid dùng hỗn hợp xăng điện sẽ có mức khởi đầu là $26,380, khi chiếc SUV nhỏ này được tung ra bán vào mùa hè năm nay. Mức giá này cao hơn từ $3,300 đến $3,425 so với chiếc SUV Escape chạy xăng XLT được trang bị đầy đủ.
Giá căn bản của Eacape khởi động bằng 4 bánh có mức $28,005.
Hãng Ford tuyên bố rằng Escape Hybrid là chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất,
Nhờ vào sự kết hợp của máy xăng nhỏ 4 máy, có thêm sự trợ giúp của chiếc mô tơ điện và bình điện.
Các nhà chế tạo chưa tiết lộ chỉ số tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe, nhưng chiếc hybrid khởi động bằng hai bánh trước khi được báo Free Press chạy thử đạt được 33.3 mpg vào tháng năm. So sánh với chiếc Escape chạy xăng 4 máy bình thường là 25 mpg và chiếc Escape chạy xăng 6 máy là 21mpg.
Người phát ngôn của hãng Ford cho biết hãng đã nhận được nhiều đơn đặt hàng trước cho chiếc hybrid Escape từ các đại lý, nhưng không thể cung ứng hết được.
Trước những đòi hỏi về cắt giảm chi phí nhiên liệu cho xe hiện nay, thì hybrid là lối ra, và các đại lý bán xe Toyota đãtăng thêm khoảng trên $5,000 cho mỗi chiếc Toyota Prius từ giá $20,295 lên $26,000/chiếc.
Với danh sách chờ đợi của Escape hybrid đã kéo dài hơn sáu tháng hay hơn nữa, có những đại lý phải ngưng nhận tiền đặt cọc của khách hàng. Các đại lý xe đã trình diện chiếc Escape hybrid trên Ebay với số tiền đấu giá đầu tiên là $500 hay hơn nữa.
Riêng sự ưa chuộng chiếc hybrid cũng gây nhức đầu cho hãng Toyota không kém, riêng tại Mỹ đã có sẳn 22,000 đơn đặt hàng mà hãng không thể cung cấp nổi trong thời điểm này. Chi nhánh tại Mỹ đã phải cầu viện với hãng chính tại Nhật nhưng cũng không chắc sẽ có bao nhiêu chiếc Prius mới sẽ được cung cấp.
Mùa thu năm trước tại Mỹ nhu cầu về Prius đã tăng vọt từ 36,000 chiếc lên 45,000 chiếc, Prius không phải là chiếc duy nhất có nguồn tiếp liệu chật vật, như hãng Honda chỉ có 10 ngày để cung cấp Civic cho hàng tồn kho, ít hơn các nhà sản xuất xe khác 65 ngày.

Sự tăng giá chiếc Prius cũng đáng ghi nhận trong kỹ nguyên bán xe có tiền hoàn trả lại quá cao. Trong tháng năm Toyota đã đề nghị mức tiền hoàn trả trung bình ít hơn $3,000 cho các loại xe của hãng, theo nguồn tin của CNW Marketing Research.
Để tìm mua một chiếc xe Prius tại khu vực Dallas, Bill J. Kelly,một chủ tiệm 47 tuổi phải tìm trên mạng net và tìm ra được một đại lý bán xe tại Plano đồng ý nhận tiền cọc. Nhưng đại lý này đã báo cho ông biết, ông ta có thể phải trả thêm một món tiền gọi là “chi phí điều chỉnh theo thị trường” từ $6,000 đến $8,000 trên trị giá đã cao sẵn của chiếc xe $26,000. Sự thông dụng của hybrid đã tăng cao do giá xăng trong những ngày gần đây đột biến tăng cao, trung bình hơn $2/gallon trên khắp nước Mỹ.
Giá xăng cao ảnh hưởng đến doanh số bán xe, đặc biệt là những chiếc SUV lớn, mà các nhà sản xuất đã cố gắng đẩy mạnh số bán với các chiêu khuyến mãi mạnh mẽ.
Vào cuối năm nay Honda sẽ tung ra chiếc hybrid mới trên phiên bản chiếc xe bán chạy nhất Accord, thực vậy, những ai yêu xe Accord sẽ có cơ hội chạy chiếc Accord hybrid mới này, để đối lại thì Toyota sẽ có chiếc hybrid mới dựa trên phiên bản chiếc SUV Highlander và chiếc RX330 vào năm 2005. còn hãng Nissan cũng không chịu thua cuộc, sẽ tung ra chiếc hybrid sedan dựa vào Nissan Altima du lịch, chiếc hybrid mới này của Nissan sẽ có mặt vào năm 2006.
Tuy vậy Honda vẫn còn giữ thái độ chờ xem trước khi tăng lượng xe hybrid, “Nếu giá xăng xuống, thì số cầu về loại xe này sẽ giảm theo,” theo Robert Bienenfeld, giám đốc kế hoạch sản xuất lão thành của Honda.
Các đại lý đang cuống lên tìm cho ra loại xe này để bán, Daytona Toyota đã mua được một chiếc Prius 2004 từ một đại lý, và sau đó đem bán đấu giá trên Ebay, với giá mua liền khỏi phải đấu là $36,450. Giám đốc thương mại Brian King nói đại lý chỉ được nhận về từ một đến hai chiếc mỗi tháng với giá đã định cộng thêm $5,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.