Hôm nay,  

Scion Tc 2005

01/06/200400:00:00(Xem: 2246)
xh_06012004_1xh_06012004_2xh_06012004_3

Có thể nói nơi chúng ta đang sống là mảnh đất muôn màu muôn vẻ, mảnh đất của nhiều sự chọn lựa, chỉ thử quyết định cho việc chọn mua cho mình đôi giày để chạy bộ cũng làm chúng ta phân vân, chọn Nike Air Max Tailwind hay Asics Gel Cumulus" Có quá nhiều loại để chọn không những người tiêu thụ bị rối mà ngay cả các công ty sản xuất cũng phải đương đầu với sự gia tăng số lượng, chủng loại quá nhiều từ các địch thủ.
Cũng như vậy, tình trạng này lại xảy ra trong thị trường xe hơi. Chúng ta cũng phải nói là lấy làm ngạc nhiên khi Toyota chịu tốn kém tung ra một hiệu khác nữa, ngoài chiếc Scion xA và xB, phải chi Toyota kkhông có tên tuổi nên phải tung ra nhiều hiệu xe để cũng cố tên hiệu của mình"" Nhưng công ty cho biết lý do tung ra hiệu Scion để nhằm vào giới trẻ vốn yêu chuộng những chiếc xe mang tính năng động, yêu cuộc sống vàhình như tên Toyota thực tế quá làm cho họ khó có cảm nhận đó, đồng ý hay không với lý lẽ này, cũng không chắc lắm, tại sao họ không đặt tên xe là Celica hay MR2 Spyder" Nhưng ai mà lại đi chất vấn một công ty đang thành công bao giờ, vậy thì chúng ta hãy cứ ghé qua chiếc xe xem sao đã.
Scion đưa ra trình bày sản phẩm mới của mình tại Washington DC, cho phép cái tên xe mới tC na ná như DC (chữ tắt hay gắn trên mũ lưỡi trai trong các dịp hội hè). Nó cũng cho phép chiếc xe được lái ra vùng ngoại ô trong lành, nhưng đó chỉ là một phần của chữ tC, nói rộng ra là nó có ý nghĩa những con đường thành phố đông đúc xe cộ(với nhiều toán thợ làm đường cùng với những chiếc chụp hình nón màu cam), những con lộ đầy gió và những xa lộ có 4 làn xe mỗi bên với những chiếc xe vun vút trên đó, nghĩa là Scion tC có thể dùng ở các địa hình kể trên.
Không giống như hai kiểu xe Scion đầu tiên xA và xB, hai chiếc này trông như mới ra khỏi cuốn sách tranh của bọn trẻ(và chúng tadã cho đó là đường hướng tốt đẹp - chúng ta thích kiểu dáng vui nhộn nhưng pha trộn với thực tế). Chiếc tC làthiết kế dòng chính của Scion, đồng thời kiểu xe này cũng cho thấy sự nhanh nhẹn, nó trở về hình dáng chữ nhật phổ thông, đèn pha loại giống như BMW (như làcó lông mày), thân xe gọn ghẽ. Tuy vậy nó cũng có những yếu tố khiến cho người ta phải chú ý, một trong số đó làphần nóc xe phía trên người lái bằng kiếng, trang bị với sunroof chỉnh điện, và phần ghế sau cũng có sunroof loại này. Một đặc tính độc đáo nữa là phần niềng xe bằng hệ thống căm đôi-17 inch, trong cũng sắc sảo như đồ độ ngoài thị trường. Cả hai đặc tính trên là tiêu chuẩn chung của xe.
Nói về những thiết bị tiêu chuẩn của xe, chiếc tC giống như những chiếc Scion trước đây, chỉ ra với 1 loại, nhưng chứa đầy những đặc tính lý thú như cửa kiếng chỉ cần chạm vào một cái nút là tự quay lên hay quay xuống, chỉnh tốc độ tự động, hệ thống máy lạnh, thiết bị ra vào xe không cần chìa khóa, kiếng chiếu hậu có kèm theo đèn quẹo, có thắng ABS ở cả 4 bánh xe, hệ thống nghe nhạc Pioneer 160 watt với CD player, và radio vệ tinh (XM) sẵn sàng.

Dù rằng Scion tC là chiếc xe nhỏ chỉ dài 174 inches (tương tự so với chiếc Civic coupe), nhưng có trục lái hơi dài 106.3 inches, thích hợp cho người có chân hơi dài. Đặc biệt cho những người ngồi phía sau. Những hành khách phía sau có thể kéo ghế lui ra được độ. Cho dù tC giống như chiếc coupe nhưng nó cũng có hatchback, điều này khiến cho dung tích chở hàng hóa phía sau linh động hơn. Và khi xếp dàn ghế sau xuống cùng với ghế trước bên phải thì có chỗ trống dưới sàn dài 103.6 inches, đủ chỗ cho tấm ván trượt nước hay trượt tuyết. Với sức nặng gần 3,000 pounds (2,970 cho xe tự động và 2,905 cho số tay), chiếc tC namg hơn vài trăm pounds so với mức bình thường, nhưng có nhiều đặc tính trong chiếc xe nên nó vẫn còn được xếp trong loại xe nhỏ.
Một trong những mục tiêu khi thiết kế chiếc tC là khiến cho nó cho ta cảm giác cao cấp hơn, và trong phòng lái của tC đã chứng minh được điều đó, nội thất dùng vật liệu thượng hạng, có các chi tiết mạ kền sáng loáng. Ghế ngồi tài xế chỉnh được theo thể chất mỗi người, có bảng báo nhiệt độ ngoài xe, bảng chỉnh nằm giữa hai ghế trước, thanh lịch, chảy dài xuống như dòng suối. Nói chung nội thất chiếc xe được đánh giá cao, trị giá của nó phải từ $10,000 trở lên.
Những đặc tính an toàn bao gồm, hộp cấp cứu, cửa hông mở ra có đèn, có túi hơi an toàn ngay chỗ đầu gối của tài xế, và tùy chọn làmàn hơi an toàn bảo vệ phần hông và đầu.
Trên đường chạy, tC rất nhanh nhẹn, lý do là xe có máy 2.4 lit-4 máy, máy này mượn từ chiếc Camry, đây là loại máy hơi lớn so với loại xe, trung bình loại cỡ này có máy từ 1.7 đến 2.2 là lớn.với 160 sức ngựa và sức kéo 163lb-ft. Tc đánh bại những kiểu xe mạnh như Civic EX Coupe (127 mã lực và 114lb-ft), Saturn (140 hp-145lb-ft) và VW golf(115hp-122lb-ft). Ngoài đời chiếc tC cũng chứng minh được thành tích của mình, do dãi rộng của sức mạnh và với sự dùng số tay 5 số, tC chonguoì lái cảm giác thể thao hơn những chiếc khác, điển hình cho hộp số tự động 4 số chạy êm và mạnh.
Khi vào tay lái ta mới thấy được sự ưu tiên mà các kỹ sư thiết kế dành cho tC, tC có hệ thống nhún độc lập, dùng dùng loại vỏ xe với chiếc Lexus IS 300-Z215/45R17, Bridgestone Potenzas, chạy chính xác với sức nặng cân bằng trên 4 vỏ xe, chạy tốt trên đường zig zag. Nói chung chất lượng tay lái của tC vững, tốt.
Scion tC nói chung là một kiểu xe hấp dẫn, với giá phải chăng $16,500. Và với tiếng tăm sẵn có của Toyota thì chiếc tCsẽ có cơ hội tốt hơn để đến với tay người tiêu dùng, và lại thêm giá rẻ như vậy Scion sẽ cạnh tranh hiệu quả với các chiếc địch thủ khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.