Hôm nay,  

Volkswagen Touareg 2004

13/09/200300:00:00(Xem: 2213)
xh_09132003_1
Chiếc SUV hạng trung Touareg năm chỗ ngồi là chiếc xe hoàn toàn mới của hãng VW. Xe được thiết kế để cung cấp tiện nghi tối đa cho cả hai loại đường lộ và đường đồi núi, chiếc Touareg thực sự là một chiếc SUV mạnh, chắc chắn, bên cạnh đó người mua còn có thể tìm thấy trong nội thất xe trang bị đẹp và có nhiều đặc điểm tiêu chuẩn tiện nghi, dễ làm mềm lòng người mua.
Chiếc xe được điểm rating rất cao 9.0. Xe có tên phát âm là "Tour-regg"-nhấn mạnh ở vần đầu rồi lướt nhanh và bén trên vần thứ hai. Nguyên chữ có nghĩa là một gã tự do liên quan đến bộ lạc du cư du hành thường xuyên băng qua sa mạc Sahara. Vùng đất khắc nghiệt như thế đòi hỏi một thể chất khỏe mạnh và nhiều cảm xúc, và khi biết được điều này chắc các bạn cũng không lấy gì làm ngạc nhiên khi chiếc SUV mang cái tên đầy mạnh mẽ này, được thiết kế chắc chắn và cẩn thận cho ta lái trong giờ cao điểm ở thành phố hay trong lúc leo lên núi.
Dựa vào khuynh hướng của VW, làm cho người lái xe thích xe nàynhư chiếc Passat, Jetta và GTI, bạn có thể hi vọng vào chiếc xe SUV đầu tiên này của hãng, tay lái thoải mái, tiện nghi vànội thất trong xe không chê vào đâu được, VW chọn lối thiết kế xe giữa loại xe Crossover(wagon) và loại xe SUV truyền thống, chiếc Touareg có thân xe cấu trúc thống nhất, 4 nhún xe độc lập với nhau, và chạy trên đường lót đá cũng như loại Crossover, nhưng khi rời đường nhựa ra nó có thể sang số thấp , chiếc SUV này có thể leo lên những tảng đá cao đến 11.8 inches, khi được trang bị với dàn nhúng hơi tùy chọn. Nó cũng có thể lội qua vùng nước với độ sâu 22.8 inches. Xe có chất lượng như vậy chỉ có chiếc Land Range Rover và chiếc Porsche Cayenne.
Tại sao lại phải lái những chiếc này khi các khách hàng hoàn toàn hài lòng với căn nhà ngoại ô của mình với chiếc Lexus RX 330 hay chiếc BMW X5, câu trả lời là khách hàng của VW là giới trẻ và có khuynh hướng đi ra ngoài nhiều hơn, vì vậy hãng VW cũng không muốn mất khách hàng cho những hiệu xe khác như Jeep khi họ muốn chiếc nào mạnh hơn Jetta. Hơn nữa khi mà chiếc Touareg ra đời muộn hơn các xe SUV khác thì hãng VW cũng muốn cho khách hàng biết rằng họ đáp ứng được sự mong chờ của khách hàng bằng một chiếc xe có giá trị.
Vói hai kiểu xe một kiểu V6 và một kiểu V8, cósẵn cho đời xe năm 2004, và cả hai cùng ra mắt với trang thiết bị đầy đủ theo tiêu chuẩn, nội thất cao cấp như chiếc Lexus RX 330 hay BMW X5. Cả hai kiểu xe này có sức máy mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhất là có kiểu xe mà VW sẽ tung sang Mỹ trong năm tới với bộ máy V10 xài turbodiesel có lực xoắn 553 pound/feet và tầm chạy có thể đạt 20mpg.

Với toàn bộ các đặc tính an toàn (hệ thống cân bằng xe, và dàn túi hơi bảo vệ phần đầu) chiếc SUV 5 hành khách Touareg có thể trở thành chiếc SUV an toàn nhất trên đường phố. Trong khi kích thước trung bình của ghế ngồi phía sau hay chổ để hàng không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho các gia đình.
Chiếc Touareg V6 có dàn vỏ xe 17 inch chạy được trong mọi thời tiết, mâm xe đúc, dàn lạnh đôi có nút chỉnh nhiệt độ thích hợp, ghế da có chỉnh sưởi bằng tay, có dàn nhạc 10 loa CD, và có kính chiếu hậu giảm ánh sáng phản chiếu, chiếc V8 có thêm mâm 18 inch, ghế da có sưởi (tùy chọn ở loại V6) có thêm tùy chọn cho loại mâm 19 inch, cần chỉnh nhiệt độ 4 khu vực, ghế sau có sưởi, ghế xài loại da thượng hạng Nappa và có bộ nhớ.
Các tùy chọn cho tất cả các xe Touareg bao gồm đèn pha bi-xenon, các cảm ứng diện tử khi vào parking, hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh màn hình dùng chung với CD, hệ thống OnStar telematic và dàn âm thanh nâng cấp lên đến 300 watts hay 400 watts . Một CD changer.
Máy xe và thành tích
Hai loại máy sẽ được mời chàodời xe 2004, máy căn bản có 220 mã lực, máy 3.2 lit V6, tăng tốc ở xa lộ chấp nhận được, kế đến là bộ máy 310 mã lực, 4.2 lit V8 cũng như chiếc Audi A6 và A8, có khả năng làm hài lòng mọi người. Cả hai loại máy này đi cùng với hộp số tự động 6 số với cần số bán tự động thể thao. Bởi vì chiếc Touareg nặng nề nên việc tiết kiệm xăng không nhiều lắm chiếc V6 có mức tiêu thụ là 15mpg trong thành phố và 20 mpg ở xa lộ, trong khi máy V8 có sức tải 18. Tổng cộng lực kéo là 7,716 lbs cho cả hai loại Touareg.
Hệ thống khởi động xe 4 bánh là tiêu chuẩn, và có bao gồm luôn số nhỏ cho những con đường băng đồi núi, có một tùy chọn là loại nhún bằng hơi, làm tăng mức vượt chướng ngại của xe Touareg từ 8.3 inch lên tối đa 11.8 inch.
An toàn- Mỗi kiểu xe đều có thắng dĩa chống khóa (ABS), có thêm phần thắng điện tử trợ lực, hệ thống cân bằng xe,, hệ thống điều khiền khi lên xuống đồi, có túi hơi an toàn bên hông cho ghế ngồi tài xế và hành khách phía trước, túi hơi bảo vệ đầu, và khóa an toàn ở mọi vị trí. Chiếc touareg chưa thử nghiệm va chạm.
Nội thất trong xe dựa vào chiếc Passat, có hai tông màu gổ và nhôm, chổ ngồi phía sau không quá rộng, chổ để hàng trung bình khoảng 31 feet vuông khi có ghế ngồi phía sau và 71 feet vuông khi các ghế được gấp lại.
Chiếc Touareg chạy êm và ổn định, dù hơi nặng nề nhưng Touareg vẫn đi cua gọn, đặc biệt khi trang bị với dàn nhúng hơi, chạy đường đồi núi thì chiếc Touareg vẫn tuyệt vời._

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.