Hôm nay,  

Thẩm Mỹ Sản Khoa: Đẹp Khi Có Em Bé

29/08/200400:00:00(Xem: 1347)
Có nhiều độc giả viết thư tới Thẩm Mỹ hỏi về làn da bị nhiều vết sẹo sau khi có em bé, làm cách nào để xoá những dấu vết này …
Khi những vết nứt , thông thường trên da bụng , trên đùi, hai cánh tay … đã trở thành sẹo sau một thời gian dài, sẽ rất khó chữa, vì làn da đã bị hư hại. Nếu chúng ta biết cách phòng ngừa và chăm sóc trong thời kỳ dưỡng thai, và ngay sau khi đã sanh em bé, có thể tránh được những vết sẹo này, mặc dù không thể hoàn toàn trở lại như cũ, vì tế bào của da sau thời kỳ bị kéo dản tối đa, mất đi ít nhiều sự đàn hồi. Tuy vậy, những dấu vết lưu lại trên thân thể không quan trọng bằng diễm phúc của người phụ nữ được làm mẹ, phải không bạnï.

Điều quan trọng đầu tiên là tránh da khô và mất nước. Nên luôn luôn dùng kem dưỡng da, loại oil, hay cream đều tốt . Trị và ngừa những vết nứt trên đùi, hay bụng, khi mang thai, hiệu quả nhất là loại Cocoa Butter có chứa vitamin E, chất collagen , elastin, hay bất cứ loại kem dưỡng da nào bác sĩ của bạn khuyên nên xài. Khi da bị ngứa, cố gắng đừng gãi mà dùng thêm kem cho da mềm, vì khi bạn gãi, da sẽ hư hỏng, tế bào khó hàn gắn lại, nên sẽ gây ra sẹo và lằn nứt. Giữ cho da luôn luôn ở trạng thái mềm mại cũng tránh phần nào bị ngứa.
Khi tắm hằng ngày, nên xài loại xà bông nhẹ, có chứa moisturizing lotion hydractante.
Ban ngày, cho da mặt, nên xài moisturizer với sunblock.
Nếu da của bạn có vấn đề như mụn, bịnh Rosacea, bịnh Eczema, nên cho bác sĩ da (dermatology ) biết rõ bạn đang trong thời kỳ dưỡng thai, để cẩn thận khi dùng thuốc, tránh những loại thuốc có thể gây hại cho thai nhi.
Ngoài vấn đề chăm sóc làn da bụng, đùi … nơi dể hư hỏng nhất, chúng ta còn cần phải biết những chăm sóc các phần khác trên thân thể trong thời kỳ dưỡng thai này, như tóc, móng tay, chân … Thẩm mỹ sẽ bàn tới ở số báo sau.
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.