Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Làm Tang Lễ Cho Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận

21/09/200200:00:00(Xem: 4173)
VATICAN - Theo tin AP, Đức Giáo Hoàng John Paul II hôm thứ sáu đã hướng dẫn lễ tang cho Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, ca ngợi Ngài là anh hùng giáo hội và nhắc lại ngày Hồng y Thuận còn trong tù CS.
Đức Hồng Y Thuận, được xem là 1 ứng viên ngôi Giáo Hoàng, đã chết vì ung thư hôm thứ hai, lúc 74 tuổi.
Đức Giáo Hoàng bùi ngùi nhắc rằng Hồng Y Thuận đã làm Thánh Lễ mỗi ngày trong tù, “với 3 giọt rượu vang và 1 giọt nước trong bàn tay. Đó là bàn thờ của Hồng Y. Đó là thánh đường của Hồng Y.”
Mặt khác, bản tin VietCatholic ghi nhận thêm như sau.
Năm Giám Mục Việt nam sẽ đồng tế Thánh Lễ An Táng Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận
VietCatholic News (Thứ Sáu 20/9/2002)
Thánh Lễ chiều thứ năm, 19 tháng 9/2002, tại Nhà Nguyện Học Viện Thánh Phêrô, Roma, là Thánh Lễ của Ba Giáo Phận Việt Nam, Huế, Nha Trang và Sài Gòn, tổ chức, để cầu nguyện cho Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê. Thánh Lễ do Đức Tổng Giám Mục Sài Gòn chủ tế.

Hiện tại hai Đức Cha Việt Nam, là Đức Tổng Giám Mục SàiGòn, và Đức Cha Phó Nha Trang, đã đến Roma. Đức Cha Nha Trang, chủ tịch HỊGM Việt Nam, Đức Cha Phát Diệm và Đức TGM Huế sẽ đến Roma thứ sáu 20 tháng 9/2002, kịp đồng tế Thánh Lễ An Táng vào lúc 5.30 chiều.
Ngoài Ra, từ Việt nam đến Roma, còn có Linh Mục Huỳnh Công Minh, Tổng Đại Diện tổng giáo phận Sài Gòn, Hai Cha Sinh và Cha Ngân, Đại Diện cho Đức Hồng Y Hà Nội. Vài Chị Nữ Tu Mến Thánh Giá, từ Việt nam, cũng đã có mặt tại Roma.
Được biết, Năm Đức Cha Việt nam sẽ đồng tế Thánh Lễ An Táng Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, vào chiều thứ sáu 20 tháng 9/2002, lúc 5,30 chiều theo giờ Roma, tức là lúc 10.30 tối theo giờ Việt nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.