Hôm nay,  

Những Vết Chân Chim

08/07/200100:00:00(Xem: 8913)
Một buổi sáng đẹp trời nào đó, nhìn vào gương, bạn thấy xuất hiện những nếp nhăn nho nhỏ nơi khóe ngoài của đuôi mắt. Ồ, so những vết chân chim xinh xinh trên bãi cát mộng mơ lại nằm trên khuôn mặt ta!

Những vết nhăn nhỏ nầy, nếu không khéo chăm sóc ngay sẽ càng ngày càng hằn sâu , kéo theo những vết nhăn khác sẽ làm ta già đi nhanh chóng.
Có những mẹo vặt nhỏ, dù không giúp xóa hết những dấu vết của tuổi già vì sinh, lão, bịnh, tử là những chu kỳ bình thường của con người, nhưng cũng có thể giúp cho những vết nhăn mờ nhạt bớt, hay không càng ngày càng hằn sâu. Chúng ta cần biết những nếp nhăn phát xuất từ đâu để có thể bù đắp những thiếu xót của cơ thể, hay tìm cách kích thích sự hoạt động của tế bào trong cơ thể, giúp sức cho làn da thư giãn, mờ nhạt bớt dấu vết của tuổi già để nhìn vào gương đở...chán đời.

Ở vào lứa tuổi trung niên , cơ thể chúng ta bắt đầu giãm sinh hóa chất gọi là CoQ10 cần thiết cho sự hoạt động hửu hiệu của những tế bào, sự suy giãm chất CoQ10 nầy đưa tới sự xuất hiện những vết nhăn trên thân thể mà biểu hiệu đầu tiên là làn da mặt.

Bạn có thể dùng những loại kem dưỡng da có chứa chất " Q10"- wrinkhe control, cộng thêm chất chống nắng (SPF). Những khám phá mới nhất cho biết chất Q10 có thể được pha chế thêm vào những loại mỷ phẫm giúp làm mờ bớt những nếp nhăn mà không gây nguy hại cho cơ thể .

Những sự mất cân hay lên cân không đều đặn cũng gây ra những vết nhăn trên thân thể cũng như trên da mặt, nếu bạn đã kiêng cử đủ, hãy cố giử cho sức nặng đứng yên , hay đừng gia, giãm quá nhiều.

Hãy tấn công thẵng vào những vết nhăn bằng sinh tố C qua thức ăn, hay vitamin C (còn được biết là chất acid chua). Sinh tố C làm gia tăng, kích thích sự hoạt động của tế bào, chống sự lão hóa, phát triển sự co dãn của tế bào (vì tế bào thiếu sức co dãn sẽ làm da nhăn) , chất acid chua của sinh tố C đồng thời cũng phụ giúp làm lợt bớt màu những vết tàn nhang trên da, bảo vệ làn da bớt sự tàn phá của ánh sáng mặt trời.

Những vết nhăn ở đuôi mắt đôi khi xảy ra sớm vì bạn chà xát quá mạnh khi rữa bóng mắt trang điễm, viết chì vẽ mắt hay mascara, vì những chất nầy khó rửa sạch; thêm mẹo vặt nhỏ ở đây là bạn có thể dùng "Baby Shampoo" để rửa sạch bóng mắt một cách nhẹ nhàng mà không làm da bị chảy xệ, loại xà bông nầy rất nhẹ, không cay, nhưng cũng đủ làm sạch những mỷ phẫm trang điễm trên đôi mắt.

Bạn cũng có thể làm cho làn da mềm mại, mịn màng bằng cách xử dụng kem lột da nhẹ, để lột bỏ lớp da thật mõng bên ngoài. Cách nầy cũng giúp làm mờ bớt vết nhăn lẫn vết tàn nhang , bởi vì hóa chất lột da mặt nhẹ làm kích thích tế bào hoạt động mạnh và làm trơn thẳng làn da.

Chất đường trợ giúp thêm cho việc làm tróc da khi xử dụng hóa chất lột da mặt, bằng cách nầy, bạn có thể thêm một chút đường hòa vô cleanser cream, và xử dụng như thường lệ khi rửa mặt với cleansing cream.
Những vết chân chim dù sao cũng là nét duyên dáng riêng của tuổi trung niên.

Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.