Hôm nay,  

Tránh Sai Lầm Khi Trang Điểm

08/04/200100:00:00(Xem: 10359)
MẶT CÓ HAI MÀU
Làm sao nhìn thấy hai màu"
Hãy ngước mắt lên và xoay nghiêng đầu, nhìn xem giữa đường xương hàm và cổ có đường ranh giới của phấn và màu da thật hay không. Nếu có hai màu, bạn cần sửa chữa. Nên chọn màu phấn ướt (foundation) gần giống như sắc da tự nhiên. Mỗi năm ít nhất hai lần xem xét lại màu da tự nhiên xem có thích hợp với màu phấn hay không vì vào mùa hè màu da thường đậm hơn mùa đông.

Khi đánh phấn đừng quên làm cho lan đều ra giữa làn da mặt và da cổ.

Da mặt nhờn, dầu
Nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay chấm lên da gò má. Nếu đầu ngón tay có dầu là do chất mỷ phẫm chứa quá nhiều dầu.

Cách sửa: Sau khi thoa phấn ướt, dùng khăn giấy mềm chậm nhẹ lên da trước khi đánh phấn bột. Phải xem lại loại mỷ phẫm bạn dùng có đúng cho loại da của bạn hay không, sự phân tích loại da có chính xác hay không.

Trước khi đánh má hồng luôn luôn phủi nhẹ cho bay bớt bột phấn, chà cho lan đều với màu phấn lót (foundation). Nếu màu má hồng quá rỏ ràng, hảy dùng phấn bột thoa một lớp mõng. Khi đánh má hồng đừng nên đánh quá đậm, quá dầy.

CHÂN MÀY NHƯ NGẠC NHIÊN SỬNG SỐT
Hãy để khuôn mặt thoải mái, rồi nhìn thẵng vô kiếng. Có phải bên dưới chân mày tròn hơn đường viền lông mi, tạo nên khuôn mặt như ngạc nhiên.

Cách sửa chửa: Để cho chân mày mọc ra tự nhiên rồi sửa cho thích hợp với đường viền lông mi. tạm thời dùng viết chì vẽ chân mày tô vào chổ thiếu sót.

MẮT CÓ QUÁ NHIỀU MÀU
Hãy nhìn lên mí mắt, có phải màu bóng mắt quá rỏ rệt" có lẽ bạn đã quên chà cho màu sắc lan đều ra.

Cách sửa: Dùng cây bông gòn, hay miếng bông biển thấm chút nước chùi nhẹ cho màu sắc lan với nhau, dùng chút phấn loại không màu phủi nhẹ lên. Nên nhớ điểm nầy, mí mắt là phần rất nhỏ mà muốn phết lên quá nhiều màu và rỏ rệt sẽ làm cho đôi mắt như lồi ra với màu sắc.

THUỐC BÔI MI BỊ ĐÓNG CỤC
Cách sửa: hãy dùng cây lược thật khít dành riêng để chải lông mi, chải rời ra từng sợi trước khi thuốc bôi lông mi khô.

ĐƯỜNG VIỀN MÔI KHÁC MÀU
Sau khi vẽ đường viền dùng bàn chải nhỏ đánh lan ra trước khi thoa son. Thời trang đường viền môi thật đậm và màu son thật lợt đã xưa rồi. Màu đường viền môi nên hợp và gần giống màu son thì sẽ nhìn thấy đẹp tự nhiên hơn.

PHẤN BỘT DẦY, ĐÓNG CỤC
Khi đánh phấn bột nên dùng loại bàn chải lớn phủi nhẹ một lớp mõng hoặc dùng bông phấn chậm lên , không nên đè mạnh quá sẽ làm trôi lớp phấn ướt (foundation) Trong ngày nếu đã có vẽ mệt mõi, da ra chất dầu , nên dùng giấy mềm chậm bớt chất dầu trước khi phủi nhẹ thêm lớp phấn mới.

MỸ PHẨM CHE VẾT NHÁM, VẾT NHĂN
Có rất nhiều loại mỷ phẫm dùng cho trường hợp nầy nhưng cần phải thảo luận với Thẩm mỹ viên của bạn trước khi xử dụng , vì nếu xử dụng sai lầm sẽ làm cho những khuyết điễm càng lộ rỏ hơn.

Muốn che vết tàn nhang, nên dùng màu giống như vết tàn nhang chớ Không nên dùng màu lợt của da , vết tàn nhang sẽ nổi rỏ hơn. Loại mỷ phẫm nầy nên thoa lên da trước khi thoa lớp phấn ướt để màu sắc không quá chênh lệch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.