Hôm nay,  

Con Mèo Yêu Quí Của Vicky Vũ

20/03/200600:00:00(Xem: 1389)
tn_03202006_4

Hình Vicky đứng cạnh em gái Bảo Ngân Emily Vũ tại khu vực triễn lãm.

(Anh Nguyễn Hiền)

Vicky Vũ năm nay 9 tuổi, học sinh lớp 4 trường Patton góc đường Knott và Chapman (một trường dạy riêng các học sinh ưu tú chương trình GATE). Vicky Vũ đã dự cuộc thi “First Impression Art Festival” do Học Khu Garden Grove tổ chức.Vicky Vũ là một trong 16 em được chọn và chiếm tới hai giải với hai tác phẩm tạo hình Mixed Media và Sculpture Mixed Media và được đích thân Ls Nguyễn Quốc Lân của học khu trao tặng giải thưởng tại Countyyard cuối phố cổ đường Main thành phố Garden Grove.

Vicky Vũ nói với chú Nguyễn Hiền là cô bé yêu nhất là bức “Colorful Cat”, con mèo của em. Bức tranh này em vẽ từ năm học lớp 3 và được giới giáo dục Orange County chọn là một bức tranh đẹp trong số 100 tác phẩm lựa ra từ 15.000 bức tranh dự thi của học sinh toàn Quận Cam. Bức tranh đã được triễn lãm lưu động một năm qua và nay “Colorful Cat” đã được hoàn trả về trong căn phòng học của nhà em.

Mẹ Vicky Vũ, bà Jenny Vũ, chuyên viên hổ trợ tài chánh (financial aid specialist) của các trường Đại Học Golden West, Concordia University) những năm trước, và nay cộng tác với trường Đại Học O.C.C, cho biết:

“Tôi có ngỏ lời với Vicky sau cuộc triễn lãm của Orange County, thôi thì mình tặng cho Hội Chống Ung Thư của Bác Sĩ Bích Liên để gây quỹ cho Hội thiện nguyện này đi, thì nó cứ bảo để con think about đã. Think about cả năm nay rồi đó, cũng chưa tính xong…”

Vicky Vũ nói tiếng Việt rất giỏi. Em cho biết em học Việt Ngữ tại trường Saint Polycarp do cô Châu làm hiệu trưởng từ lúc lên 5 tuổi

“Em thích vẽ từ ngày còn nhỏ xíu, nhờ cô giáo gợi ý cho xem các bức ảnh đẹp”.

Chú Nguyễn Hiền hỏi sao em cứ think about hoài mà chưa quyết định biếu bức “Con Mèo”. Vicky Vũ cười nhỏn nhẻn:

“Dạ, con yêu con mèo colorful Cat của con lắm, cả một năm con không thấy con mèo của con rồi, con còn nhớ…”

Chú Nguyễn Hiền hỏi gặng tới:

“Như vậy có tính là sẽ tặng cho Hội như mẹ đề nghị không"

Vicky Vũ nín thinh. Vậy là không chịu rồi.

Vicky Vũ ơi! Con Mèo chắc đẹp lắm phải không" Vicky Vũ sẽ làm nhiều bạn tò mò, vậy lúc nào chụp một bức ảnh “Colorful Cat” gửi cho chú Nguyễn Hiền để chú và các bạn cùng xem với nhé.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.