Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt: Ngôi Trường Mới

16/04/200500:00:00(Xem: 1386)
tn_04162005_2


BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 188 / Người viết:


Các bạn mến,
Ăn Tết xong, Beverly Bảo Ngọc là người hăng hái nhất về viết tiếng Việt. Bạn làm thơ, thơ rất dễ thương. Năm mới qua, Beverly Bảo Ngọc đã lên 9 tuổi, học lớp Ba trường Ethan Allen. Cùng với “thơ”, Bảo Ngọc gửi thêm bài viết sau đây để dự thi.

2. Hình
Beverly Bảo Ngọc
*
Ngôi trường mới của em là Ethan Allen. Nó gồm một phần chương trình GATE và một phần chương trình học bình thường.
Em phải chuyển đổi sang ngôi trường này học lớp Ba vì em đã đậu chương trình GATE, nghĩa là đã hội đủ điều kiện vào học chương trình Giáo Dục Học Sinh Giỏi và có năng khiếu của Học khu Thống Nhất Garden Grove.


Ngày đầu tiên đi học tại trường Ethan Allen em hơi lạ lùng trong lòng mình vì trường mới và bạn mới, nhưng em rất vui vì được đi học trở lại. Tối hôm trước ngày tựu trường em hồi hộp rất nhiều, hứng thú chờ đợi, mong cho buổi tối qua nhanh để sáng mai đến trường. Em đã sẵn sàng tất cả dụng cụ học sinh… Cô giáo mới của em đã gửi cho mỗi học sinh một lá thư để chào mừng học trò của cô với hàng chữ đầu tiên “Welcome Scholars”. Điều khám phá đầu tiên của em là những học sinh trong chương trình GATE được gọi là “scholars” thay vì “Students”. Cô giáo hy vọng những “Scholars” của cô đã sẵn sàng cho một năm học đầy những kiến thức mới và bạn bè mới…
Những ngày đầu tại trường mới, em chưa quen với các bạn nhiều vì trong lớp một số bạn đã chơi thành nhóm như đã quen từ lâu. Nhìn những bạn đó chơi với nhau, em nhớ lại nhóm bạn cũ của em đã cùng em học hai năm là lớp Một và lớp Hai tại trường cũ. Và cho dù có nhớ bạn cũ, trường cũ, em cũng phải đến trường mới. Tuy thay đổi nơi học nhưng em tin chắc rằng em sẽ có nhiều điều vui là kết thêm bạn mới và sẽ được giảng dạy những điều mới mẻ trong năm học.

Cali, một ngày trời lạnh cuối Thu năm 2004.
Beverly Bảo Ngọc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.