Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt: Con Chó Su Mô Và Bô Nô

25/05/200300:00:00(Xem: 1579)
BÀI DỰ THI SỐ 88
Bài của Bông Hoa Lê

Ở nhà em có hai con chó. Một con tên là Su Mô, còn con kia tên là Bô Nô. Lại có thêm con Bô Nô nhỏ nhưng vì con Bô Nô nhỏ còn nhỏ quá nên không ai thèm chơi với nó hết. Con Bô Nô lớn thì cao thiệt là cao, nhưng nó phá lắm. Nó hay chạy lung tung trong vườn cỏ làm gãy hết hoa của bà nội. Con Su Mô thì hiền hơn nhiều nhưng nó ở rất dơ và lười. Nó hay nằm một chỗ lè cái lưỡi để nước miếng chảy ra tùm lum.
Trong ba con chó em thích con Bô Nô nhỏ nhất vì nó hay bị con Bô Nô lớn ăn hiếp. Mỗi lần chú Chôm Chôm cho con Bô Nô nhỏ ăn con Bô Nô lớn đều dành ăn hết trơn. Con Su Mô thấy như vậy bèn lùa cho Bô Nô nhỏ vô cái nhà rồi ngồi canh cho Bô Nô nhỏ ăn. Con Bô Nô lớn tức lắm, nó sủa gâu gâu, gâu gâu. Lúc Bô Nô lớn xông lên đòi ăn hết thức ăn của Bô Nô nhỏ thì Su Mô lấy cái chân khóa cửa của căn nhà nhỏ lại luôn để Bô Nô lớn không vô được.


Nếu con Bô Nô lớn thấy em ngồi ăn một mình thì nó cũng ngồi đó chờ em cho nó ăn. Em cũng muốn cho Bô Nô lớn ăn một miếng lắm vì em sợ nếu nó đói nó sẽ ăn hết đồ ăn của Bô Nô nhỏ. Em muốn lắm nhưng không dám đâu vì em biết chú Chôm Chôm không muốn như vậy. Chú Chôm Chôm muốn Bô Nô lớn chỉ được ăn thức ăn của nó thôi chứ không được ăn qua phần của người khác.
Con Bô Nô lớn vì ham ăn và ham tập thể dục nên lúc nào nó cũng chạy nhanh hơn con Su Mô. Mỗi lần chú Chôm Chôm dục trái banh rồi biểu: "Su Mô, Bu Nô lụm về coi" thì con Bô Nô lớn chạy có ba bước đã lụm lại được trái banh, còn con Su Mô thì nó đi từ từ như ông già. Em hông biết làm sao để Su Mô chịu khó tập thể dục nhiều hơn. Em muốn Su Mô chạy nhanh hơn Bô Nô lớn luôn.
Bô Nô nhỏ thì lúc nào cũng ngủ khò trên tay em. Em nói Bô Nô nhỏ dậy tập thể dục đi thì nó nói: "gấu gấu, gấu gấu" rồi lăn ra ngủ tiếp.
Bông Hoa Lê

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.