Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt: Cô Tấm Đời Nay

02/11/200200:00:00(Xem: 1624)
BÀI DỰ THI SỐ 59

Các bạn thân mến,
Các bạn còn nhớ chị Trần Tú Anh không" Bị chị bận bịu “chăn” bạn Dan Võ nên còn quá ít giờ cho bọn mình. Chị góp một bài vào mục “Bé Viết Văn Việt”, có dự thi chung với mấy em nhưng yêu cầu đừng chấm bài. Chắc chị nhường các bạn đó thôi.

Sau vườn nhà Thu, ba đã tự tay xây một cái hồ cho Thu nuôi cá. Hồ cũng khá lớn với những tảng đá to chồng lên nhau. Mỗi khi mở hệ thống bơm, nước trên những tảng đá từ từ chảy xuống hồ róc rách, nghe thật vui tai.
Trong hồ, ba Thu trồng nhiều hoa súng. Đến mùa hè, những bông hoa súng đỏ, vàng nở rất đẹp. Thu còn xin mẹ dẫn đi mua thêm cá để thả trong hồ. Cá Koi giá rất đắt, nên mẹ chỉ chọn những con cá nhỏ bằng ba lóng tay Thu. Không sao, từ từ chúng sẽ lớn. Ngoài ra, Thu còn mua thêm Gold Fish, giá rất rẻ để thả đầy hồ cho đẹp mắt.


Mỗi trưa, sau khi đi học về, Thu thường ra hồ để cho cá ăn. Những con cá Koi, gold fish mỗi khi thấy Thu là chúng chạy tới há mồm chờ ăn. Kỳ hè vừa qua, cá gold fish bắt đầu đẻ trứng và nở ra rất nhiều cá con, bơi lượn đầy cả hồ. Thu rất thích thú khi nhìn những con cá Koi bắt đầu lớn, những con gold fish màu vàng sậm bơi lội trong hồ.
Nhưng ngày hôm nay, lúc đón Thu ở trường, mẹ báo cho Thu một tin buồn. Buổi sáng lúc Thu đi học, mẹ ra sân sau tưới cây thì thấy một con cò trắng từ trong vườn bay đi. Đến lúc mẹ bước tới hồ cá thì, hỡi ơi, những con cá Koi, gold fish và bầy cá con mới nở đã không còn nữa. Chú cò quái ác đã xuống hồ ăn hết cá của Thu.
Thu buồn quá.! Ngày xưa cô Tấm còn lượm được xương cá để đem chôn. Còn Thu bây giờ có muốn tìm những xương cá Koi, gold fish để đem chôn cũng không được nữa. Chú cò trắng thật là tham lam và gian ác, phải không các bạn"
Trần Tú Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.