Hôm nay,  

Nộp Hồ Sơ Khai Thuế Trễ Hạn

29/05/200400:00:00(Xem: 2137)
Bản tiếng Việt: Thúy Chi - IRS/SPEC
Tại sao cần phải khai hồ sơ thuế càng sớm càng tốt dù đã quá hạn nộp đơn"
Mặc dù thời hạn nộp đơn thuế đã hết nhưng người khai thuế nên nộp hồ sơ sớm chừng nào tốt cho họ chừng nấy. Có hai lý do quan trọng cần phải nộp hồ sơ thuế ngay:

§ Nếu quý vị có tiền refund vì đã đóng các khoản thuế tạm thu hoặc thuế phỏng định trong năm, quý vị phải nộp hồ sơ thuế mới lấy lại được tiền thuế đã đóng dư. Thời gian để khai nhận tiền refund là 3 năm kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ thuế của năm có tiền refund. Nếu để quá lâu, quý vị có thể mất quyền lợi đối với số tiền refund của mình. Tương tự, nếu quý vị đủ điều kiện để nhận tín thuế EITC, quá 3 năm quý vị sẽ không thể khai để nhận khoản tín thuế này.

§ Trường hợp quý vị là người tự làm chủ việc kinh doanh của mình (không làm việc lãnh lương cho người/cơ quan khác), quý vị sẽ không nhận được tín thuế dành cho chương trình nghỉ hưu hay trợ cấp khi bị đau yếu không thể tiếp tục làm việc của Sở An Sinh Xã Hội vì quý vị đã không đóng thuế lao động trên khoản lợi tức đã kiếm được.
Trường hợp người khai thuế không có khả năng đóng thuế vì số tiền thuế phải đóng quá lớn, họ phải làm sao"
Ngay cả khi quý vị không có đủ tiền để đóng thuế, quý vị cũng nên nộp hồ sơ thuế để tránh bị phạt vì không khai thuế. Sở Thuế Vụ sẽ cố vấn quý vị tìm một giải pháp cho trường hợp khó khăn của quý vị.
Sở Thuế Vụ luôn có những chính sách hợp lý để giúp người khai thuế giải quyết những khó khăn khi họ không thể đóng đầy đủ số tiền thuế còn nợ nêu trên hồ sơ thuế.

§ Sở Thuế Vụ sẽ tạo điều kiện để quý vị có thể trả dần khoản thuế nợ sau khi xác nhận được tình hình tài chính của quý vị. Biện pháp đóng thuế nợ định kỳ cho phép người khai thuế được trả số thuế nợ nhiều lần.

§ Sở Thuế Vụ cũng sẽ cân nhắc việc thoả thuận về thời gian và số tiền thuế đóng định kỳ để xem quyết định này có phải là biện pháp đúng đắn cho trường hợp của quý vị hay không.
Nếu người khai thuế không tình nguyện khai và nộp hồ sơ thuế tình hình sẽ như thế nào"
Sở Thuế Vụ sẽ tiến hành các biêän pháp cưỡng chế đối với những người cố tình không tuân thủ pháp luật. Chẳng hạn, người khai thuế nhận được thông báo của IRS nhưng không trả lời cũng không liên lạc với Sở Thuế Vụ để làm sáng tỏ vấn đề. Nếu người khai thuế chọn phương pháp bất hợp tác này, nhân viên Sở Thuế Vụ sẽ lập hồ sơ thuế cho người khai thuế ngay cả khi họ không khai và nộp hồ sơ thuế. Những bộ hồ sơ khai thuế do Sở Thuế Vụ lập nên có thể không bao gồm các loại tín thuế mà người khai thuế có thể được hưởng cùng các mức miễn giảm cá nhân có thể được áp dụng trong trường hợp của họ. Giấy báo nợ sẽ được gởi đến cho đương sự thông báo số tiền thuế nợ, chung với tiền phạt và tiền lời do không đóng đủ số thuế nợ đúng kỳ hạn.


Làm thế nào để tránh được tình trạng bị nợ thuế cho năm sắp tới"
Nhiều người đã không khai và nộp hồ sơ thuế vì họ không có đủ tiền đóng số thuế nợ. Họ biết rằng sau khi khai các mẫu đơn khai thuế, số tiền thuế tạm thu hoặc thuế phỏng định họ đã đóng trong năm ít hơn số thuế nợ.
Để tránh tình trạng này xảy ra, Sở Thuế Vụ có thể đề nghị người khai thuế yêu cầu chủ nhân của họ giữ lại khoản tiền thuế tạm thu vừa đủ từ lương của người khai thuế. Đối với các nguồn lợi tức không phải đóng thuế tạm thu trước, Sở Thuế Vụ có thể cung cấp cho người khai thuế những thông tin cần thiết để họ có thể đóng định kỳ theo từng quý số thuế nợ. Quý vị cũng có thể đóng thuế qua hệ thống điện tử. Các chi tiết liên quan đến việc đóng thuế qua mạng điện tử có thể tìm thấy trên mạng thông tin của Sở Thuế Vụ tại địa chỉ www.irs.gov khi quý vị vào mục "Ways to Pay Taxes" hoặc khi quý vị tham khảo tài liệu tại địa chỉ www.eftps.gov.
Các thay đổi về tình hình tài chính cá nhân cũng có thể ảnh hưởng đến việc đóng thuế của người khai thuế. Ví dụ: nguồn lợi tức trong năm tăng, vấn đề ly dị, hoặc việc mua bán tài sản nhà cửa có thể đòi hỏi việc điều chỉnh lại các mức thuế tạm thu hay thuế phỏng định của quý vị.
Nếu không khai thuế và không đóng tiền thuế nợ có bị tù không"
Một thực tiễn có giá trị pháp lý lâu đời của Sở Thuêá Vụ là không đề nghị khởi tố người đã không khai và nộp thuế nếu họ tự nguyện khai thuế, hoặc nếu họ không cố tình tránh né việc khai thuế trước khi được thông báo IRS đang tiến hành điều tra hành động phạm pháp của họ. (Ở Hoa Kỳ, không khai thuế và không đóng thuế là phạm pháp). Người khai thuế phải bày tỏ nỗ lực thật lòng muốn khai và nộp hồ sơ thuế phản ảnh đúng các nguồn thu nhập của mình và các nguồn lợi tức này phải là các nguồn lợi hợp pháp. Nên nhớ, một lá thư IRS gởi cho người khai thuế liên quan đến vấn đề thuế không phải là một giấy báo cho họ biết họ là phạm nhân đang bị điều tra.
Giúp đỡ mọi người sinh sống bình thường trong hệ thống pháp luật là một phần của phương án lâu dài của Sở Thuế Vụ để đẩy mạnh hơn nữa việc tự nguyện tuân theo các quy định của luật thuế vụ. IRS muốn giúp đỡ người dân quay trở lại với sinh hoạt thường nhật chứ không nhằm mục đích tố tụng người dân thường khi họ phạm sai lầm. Tuy nhiên, các trường hợp vi phạm trắng trợn liên quan đến các hành vi phạm tội ở mức độ hình sự sẽ được điều tra tiếp tục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.