Hôm nay,  

Từ Cuối Tháng Sáu Năm Nay, Thuế Phỏng Định Sẽ Thấp Hơn

05/08/200300:00:00(Xem: 1661)
Kể từ thứ hai 16 tháng 6 năm 2003, những người làm chủ công việc kinh doanh của mình, các nhà đầu tư, và những người có nguồn thu nhập phải đóng thuế có thể bắt đầu hưởng các mức thuế thấp hơn trước kia, cùng các lợi ích khác, khi họ phải đóng tiền thuế phỏng định trên công việc kinh doanh và nguồn lợi tức của mình. Đây là kết quả của bộ luật thuế vừa được ban hành. Khi sử dụng các quy định mới của năm 2003 để tính ra số tiền thuế thu nhập phải đóng trong năm, nhiều người sẽ có thể đóng các khoản tiền thuế thấp hơn cho các lần còn lại.
Trên mạng thông tin của Sở Thuế Vụ quý vị có thể tìm thấy một bản liệt kê khái quát về những thay đổi đã được đề cập tới, các biểu thuế mới sẽ được áp dụng, và cả các mẫu tính toán của ấn bản 505 để tính ra số tiền thuế phỏng định phải đóng cho các trường hợp đặc biệt. Quý vị có thể vào mạng thông tin của IRS tại địa chỉ www.irs.gov/newsroom, gõ vào mục "What"s Hot," xong chọn chủ đề Thuế Phỏng Định.
Phần lớn người khai thuế cho rằng ảnh hưởng quan trọng nhất trên số tiền thuế phỏng định đóng hằng quý là do các mức thuế thấp hơn. Chẳng hạn:
· Mức thuế 10% sẽ áp dụng cho số tiền $7,000 đầu tiên của tổng thu nhập có đóng thuế của mỗi người dân; $14,000 đầu tiên của vợ chồng khai chung hồ sơ thuế và người góa bụa có con nhỏ đủ tiêu chuẩn.
· Mức thuế 15% dành cho vợ chồng khai chung hồ sơ thuế và người góa bụa có con nhỏ trên khoản thu nhập từ $7,001 đến $56,800.
· Các mức thuế trên mức 15% cũng đã giảm xuống còn 25%, 28%, 33% và 35%.
· Đối với loại thu nhập là tiền lãi từ đầu tư (dividends) kiếm được trong năm 2003, và đối với tiền lời do mua bán tư bản (nhà cửa, cổ phiếu v.v) và các khoản nhận sau ngày 5 tháng 5 năm 2003 do bán trả góp tài sản/tài vật, mức thuế cao nhất được áp dụng là 15%. Riêng đối với những người có nguồn thu nhập phải đóng thuế ở mức 10% hay 15%, tiền họ thu được do mua bán tài sản và tiền lãi cổ phần sẽ chỉ phải đóng mức thuế 5%. (Các mức thuế đặc biệt áp dụng trên số tiền lãi đã nhận trước đó - unrecaptured section 1250, và số tiền thực lãi thu được khi bán tài sản - collectibles section 1202, vẫn không thay đổi.)
Cùng với những thay đổi về các mức thuế, những thay đổi khác gồm có:

· Mức miễn giảm tiêu chuẩn dành cho người kết hôn cao hơn trước đây: $9,500 cho vợ chồng khai chung hồ sơ thuế; $4,750 cho người kết hôn khai riêng hồ sơ thuế.
· Số tiền miễn trừ cho loại thuế chọn lựa tối thiểu cũng cao hơn: $40,250 dành cho người còn độc thân và chủ gia đình; $58,000 cho vợ chồng khai chung hồ sơ thuế và người góa bụa đủ tiêu chuẩn; và $29,000 cho người kết hôn khai riêng hồ sơ thuế.
· Giới hạn của số tiền miễn thuế trên các chi phí trong kinh doanh theo điều mục số 179 (section 179 deduction) tăng lên mức $100,000; và mức miễn giảm này chỉ bắt đầu ít dần đi khi số chi phí vượt quá mức $400,000. Đồng thời, các phần mềm vi tính mua từ các cửa tiệm để dùng trong kinh doanh hiện nay được kể như vốn chi phí và được khấu trừ dần như tài sản kinh doanh thuộc mục 179.
· Chi phí đặc biệt được phép khấu trừ trong năm đầu tiên tăng từ 30% đến 50% áp dụng cho loại tài sản phát sinh sau ngày 5 tháng 5 năm 2003. Nhưng người khai thuế vẫn có thể chỉ khấu trừ ở mức 30% và ngay cả quyết định không khai khấu trừ.
Mức miễn giảm mang nhiều ý nghĩa mà mọi người thường không để ý khi tính các khoản thuế phỏng định phải đóng là mức thuế miễn giảm đặc biệt dành cho trẻ em trong năm thuế 2003 cao hơn trước đây. Hầu hết những người có con cái và đã khai nhận loại miễn giảm này năm ngoái sẽ nhận được tiền tạm ứng bằng chi phiếu vào mùa hè năm nay. Số tiền sẽ là $400 cho mỗi trẻ em đủ điều kiện nhận loại miễn giảm đặc biệt CTC. Sở Thuế Vụ sẽ căn cứ trên hồ sơ khai thuế năm 2002 để tính ra số tiền tạm ứng chính xác gởi đến cho người đủ tiêu chuẩn nhận.
Người khai thuế không cần phải làm gì vẫn nhận được chi phiếu về tiền tạm ứng CTC, nhưng nếu có ai thay đổi chỗ ở sau khi nộp hồ sơ thuế năm 2002, họ cần thông báo cho Sở Bưu Chính biết nơi ở mới. Các chi phiếu sẽ bắt đầu được gởi đi từ ngày 25 tháng 7 năm nay.
Trường hợp người khai thuế không đủ tiêu chuẩn nhận tiền miễn giảm đặc biệt CTC trong năm2002, nhưng sẽ đủ điều kiện năm nay - chẳng hạn, những gia đình vừa sinh con đầu lòng trong năm nay - có thể nhận đầy đủ số tiền miễn giảm đặc biệt này khi họ khai và nộp hồ sơ thuế cho năm 2003. Số tiền mỗi trẻ em sẽ nhận được tối đa là $1,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.