Hôm nay,  

Sở Thuế Triển Khai Kế Hoạch Thực Hiện Chương Trình Eitc

28/06/200300:00:00(Xem: 1903)
HOA THỊNH ĐỐN- Vào ngày 13 tháng 6 năm nay, Ông Mark W. Everson, Ủy viên Hội Đồng Sở Thuế Vụ, đã tuyên bố các bước triển khai việc thực hiện chương trình miễn giảm thuế đặc biệt dành cho người đi làm có thu nhập thấp (EITC). Mục tiêu của việc thực hiện kế hoạch này nhằm cải tiến việc phục vụ người dân đủ tiêu chuẩn nhận tiền miễn giảm thuế đặc biệt EITC, đồng thời giảm thiểu số hồ sơ không đủ tiêu chuẩn do người khai hiểu sai các quy định của Quốc Hội Hoa Kỳ về loại miễn giảm này.
Qua chương trình EITC, những người đi làm có thu nhập thấp sẽ nhận được một loại tín chỉ trả bằng tiền mặt. Khi nộp hồ sơ khai thuế, người nhận EITC có thể dùng số tiền này để đóng số thuế họ phải đóng; nếu không nợ thuế, họ sẽ nhận loại tín chỉ này hoàn toàn bằng tiền mặt. Đã có khoảng 19 triệu người khai nhận trên 32 tỉ mỹ-kim với loại tín chỉ miễn giảm thuế đặc biệt này trong năm thuế 2002. Tuy nhiên, theo một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy trong năm 1999 đã có vào khoảng từ 8.5 tỉ đến 9.9 tỉ mỹ-kim trả cho các hồ sơ khai EITC không đủ tiêu chuẩn - 27% đến 31.7% tổng số hồ sơ đã khai nhận EITC. Tổng Cục Kế Toán Quốc Gia (GAO) đã đi đến kết luận là chương trình EITC vẫn là một trong các kế hoạch mang tính rủi ro cao của chính phủ cho đến khi Sở Thuế Vụ thiết lập được các biện pháp hạn chế có hiệu quả để đối phó với các trường hợp không tuân thủ luật pháp và các số tiền trả cho người không đủ tiêu chuẩn lên đến hằng tỉ mỹ-kim.

Nhận thức được vấn đề quan trọng của chương trình EITC đối với hằnng triệu người dân Mỹ, ông Ủy Viên Hội Đồng Everson trong cùng ngày đã công bố 5 điểm thực hiện chương trình EITC để cải tiến dịch vụ này, tăng thêm tính công bằng và đẩy mạnh việc tuân thủ các điều luật EITC. Năm bước trong kế hoạch này như sau:
· Giảm thiểu sự ách tắc trong quá trình xem xét các hồ sơ khai nhận EITC để bảo đảm việc nhận tiền thuế miễn giảm của những người khai thuế đủ tiêu chuẩn được nhanh chóng hơn.
· Gỡ bỏ đến mức tối đa gánh nặng hành chánh trong việc triển khai kế hoạch, và biến việc đối thoại với người dân trở nên có hiệu quả hơn qua quá trình kiểm toán các hồ sơ.
· Động viên những người khai thuế có đủ điều kiện nhận tiền miễn giảm EITC bằng cách gia tăng các nỗ lực tiếp cận quần chúng và đơn giản hoá các thủ tục khai nhận loại miễn giảm này.
· Bảo đảm tính công bằng qua tập trung các nỗ lực buộc những người có thu nhập quá cao nhưng vẫn khai để nhận tiền miễn giảm EITC phải tuân thủ luật pháp. Và
· Nỗ lực tìm ra một phương cách để chứng minh sự hợp lý giữa nơi đứa trẻ đủ tiêu chuẩn cư ngụ với người chủ hồ sơ thuế có nghi ngờ không chính đáng.
"Mục đích của công việc này nhằm phục vụ đắc lực hơn nữa tất cả người dân đủ tiêu chuẩn nhận loại miễn giảm đặc biệt EITC," cũng theo lời ông Everson. "Chúng tôi mong mỏi mọi người cùng chia xẻ sự đồng lòng ủng hộ việc thi hành đúng đắn chương trình miễn giảm thuế EITC dành cho người nghèo, để chương trình trọng điểm này được ngày càng cải tiến hơn."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.