Hôm nay,  

Gia Chánh Cuối Tuần: Bảo Quản Thực Phẩm

30/01/200600:00:00(Xem: 1387)
Sau Tết, thực phẩm thường còn dư ê hề, phải cất giữ đúng cách để còn được "ăn Tết" khi đã hết Tết.

Để giữ thực phẩm được lâu nhất, bạn nên chia các loại thực phẩm ra thành nhóm để cất giữ:

- Nhóm khô: Lạp xưởng, tôm khô, cá khô, bò kho và tất cả các loại đồ khô khác như bún tàu, mì gói... Loại nào cần dùng ngay thì để ra ngoài, tận dụng những loại thực phẩm này để pha chế món ăn (như lạp xưởng có thể chiên cơm, nướng... ăn kèm bánh mì, làm bò bía... Tuy nhiên, bạn cũng không nên để lạp xưởng lâu quá 1 tháng). Tôm khô, khô bò thì cất vào hộp để trong tủ lạnh ăn dần.

- Nhóm tươi: Các loại rau củ, trái cây thì nên dùng ngay, không để lâu. Các loại rau nên làm sạch, vẩy ráo nước, gói trong giấy sạch, để vào ngăn rau. Trái cây có thể làm sinh tố để uống hay làm cocktail và cũng để mọi người trong gia đình hay khách khứa thưởng thức chút hương vị đặc biệt trong ngày Tết.

- Nhóm đã pha chế rồi: Chả lụa, nem chua, thịt nguội... cũng phải tận dụng ngay bằng cách dùng để ăn sáng, nấu mì gói; có khách thì phải đem ra mời, không nên để dành.

- Nhóm đồ hộp: Xem kỹ hạn sử dụng và nên dùng ngay sản phẩm nào còn ngắn hạn trước.

Tuy là cất giữ được, nhưng tốt hơn hết bạn không nên mua nhiều quá, chỉ nên mua trong giới hạn vài ba ngày Tết. Thực phẩm dù ngon và đắt tiền đến đâu mà để lâu quá cũng sẽ không còn ngon và bổ nữa

Bếp Gas (sưu tầm)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.