Hôm nay,  

Tại Sao Popeye Khỏe Như Thế?

22/11/200200:00:00(Xem: 4226)
wk_11222002_4
Chàng thủy thủ Popeye đã làm được việc cho nhà buôn nhiều hơn sự mơ ước của họ nữa. Từ khi xuất hiện vào năm 1930, chàng giúp cho việc tiêu thụ cải bó xôi (spinach) lập tức tăng hơn 33%.
Tại sao lại có hiện tượng đó" Vì loại cải này có thật nhiều chất sắt và điều này đã mang lại thần lực cũng như những bắp thịt cuồn cuộn cho Popeye.
Thế nhưng sự tin tưởng rằng cải này có đầy chất sắt đã dựa trên một lỗi lầm tính toán từ xưa. Vào năm 1890 các chuyên viên về dinh dưỡng đã đặt lầm dấu chấm thập phân khi nghiên cứu và gán cho loại cải này số lượng chất sắt cao hơn tới 10 lần!

Thật ra cải bó xôi cũng không có nhiều chất sắt gì hơn các loại rau cải khác (và cũng không ít hơn). Lượng sắt nó có chỉ vào hạng trung bình. Và hơn nữa số lượng ít ỏi chất sắt đó cũng chẳng hữu hiệu gì trong việc tăng cường thần lực vì cơ thể ta cũng không hấp thụ trực tiếp được nó như kiểu xơi cải của Popeye.
Thế nhưng vào năm 1940 các chuyên viên lại khám phá ra rằng chất folic acid trong cải bó xôi thật sự có giúp tăng cường sức khỏe.
Cuối cùng thì có lẽ đó là lý do khiến mỗi lần xơi xong cả hũ cải thì Popeye đã khỏe lên như thần vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.