Hôm nay,  

Csvn Dọa Làm Bể Quan Hệ Mỹ; Công An Vây 10 Vị Sư

20/09/200300:00:00(Xem: 4143)
HANOI -- Trong khi CS Việt Nam bác bỏ tố giác của Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế của Quốc hội Mỹ và hù dọa tổn thương quan hệ Mỹ-Việt, thì công an đang xiết vòng an ninh quanh một hội nghị của quý thầy Giáo Hội PGVNTN tại Bình Định, theo tin tổng hợp từ đài VOA như sau.
Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết chính phủ Việt Nam bác bỏ tố giác của Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế của Quốc hội Mỹ và chỉ trích việc Ủy hội này đề nghị ghi tên Việt Nam vào danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm về tự do tín ngưỡng.
Phái viên AFP trích lời phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng nói rằng đề nghị của Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế là sai lầm và có thể phương hại đến các mối quan hệ giữa Hà nội và Washington. Theo lời ông Lê Dũng, Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế đã đưa ra một đề nghị sai lầm, không chính xác về thực trạng Việt Nam và không có lợi cho sự phát triển của các mối quan hệ song phương.
Mặt khác, theo tin của hãng thông tấn Pháp, các lực lượng an ninh ở Việt Nam đã có hành vi đe dọa để ngăn không cho những thành viên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất tham dự một hội nghị được đặt dưới sự chủ trì của những nhà lãnh đạo của giáo hội bị nhà nước cấm hoạt động này.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại dành cho phái viên AFP, một tu sĩ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất nói rằng chỉ có 10 vị tu sĩ của giáo hội này đang dự phiên họp tại chùa Nguyên Thiều ở tỉnh Bình Định, kể cả hai nhà lãnh đạo cao cấp của giáo hội là Hòa Thượng Huyền Quang và Hòa Thượng Quảng Độ. Vị tu sĩ vừa kể cho biết công an đang bao vây ngôi chùa, ngăn không cho người khác đến dự cuộc họp này, và mặc dù phiên họp vốn dự trù kết thúc vào ngày thứ Sáu nhưng có thể sẽ kéo dài lâu hơn.
Một bản tin của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, có trụ sở Paris cho biết công an ở hai tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị đã sách nhiễu những tu sĩ có ý định tham dự cuộc họp ở chùa Nguyên Thiều. Theo tố giác của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, trong 10 ngày vừa qua công an đã tra hỏi và đe dọa một cách có hệ thống những tu sĩ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất sau khi họ biết là Hòa Thượng Huyền Quang và Hòa Thượng Quảng Độ có ý định triệu tập một phiên họp ở tỉnh Bình Định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.