Hôm nay,  

Csvn Ép 2 Lãnh Tụ Tin Lành Đích Thân Gỡ Bỏ Nhà Thờ

27/06/200300:00:00(Xem: 3860)
SAIGON -- Tin tức về vụ tranh đấu xây nhà thờ Tin Lành quận 2 cho biết, nhà nước buộc 2 viên chức Hội Thánh Tin Lành quận 2 đích thân tới tháo gỡ nhà thờ của Hội Thánh tại gia của MS Quang. Bản tin từ Sài Gòn khẩn báo như sau.
Hôm thứ năm (26-6-2003), chính quyền quận 2 gồm:
- ông Nguyễn Trung Tín (Chủ tich UBND quận 2),
- ông Nguyễn Xuân Khánh (Trưởng Ban Quản Lý Đô Thi quận 2),
- bà Thu (Phó trưởng Ban Tôn Giáo quận 2),
- và ông Khánh (Phòng Tư Pháp quận 2)
đã đến ép buộc mục sư Trương Văn Ngành và chị Nguyễn Thị Thu Cúc (thủ quỹ của HTTL quận 2) phải tự tay tháo gỡ toàn bộ nhà thờ Tin Lành mà mục sư đã cùng với các tín đồ vừa hoàn tất việc xây dựng, đồng thời thừa nhận rằng họ đã vi phạm pháp luật khi xây dựng nhà thờ.

Thật không thể nào hiểu được cách làm việc mâu thuẫn giữa cấp trên và cấp dưới trong hệ thống chính quyền Việt Nam. Mới tuần trước, chính Ban Tôn Giáo thành phố do ông Nguyễn Ngọc Sang (tức Bảy Việt) đã thừa nhận bằng văn bản là chính quyền đã có lỗi vì đã chậm trễ trong việc cấp giấy phép xây dựng cho nhà thờ. Họ thừa nhận lỗi này để yêu cầu mục sư Ngành cũng làm một văn bản nhận lỗi về phía mình là đã xây dựng nhà thờ một cách bất hợp pháp bất chấp tình trạng chưa có giấy phép của chính quyền. Chính quyền cấp trên (cấp thành phố) thì nhận lỗi như thế, mà nay chính quyền cấp dưới (cấp quận) lại ra lệnh phải tháo gỡ nhà thờ!
Giả như chính quyền cấp dưới dùng áp lực và thực hiện thành công việc tháo gỡ ấy, nếu tín đồ có khiếu nại lên cấp trên thì chính quyền cấp trên cứ việc phủi tay đổ hết lỗi cho cấp dưới trước mặt người dân, nhưng lại không hề khiển trách hay xử tội cấp dưới. Thế là dân chỉ có nước kêu Trời! Phương cách này được áp dụng phổ biến xưa nay từ cấp trung ương đến cấp đia phương! (Cụ thể ở cấp trung ương là câu trả lời mới đây của Phan Văn Khải cho HT Huyền Quang: đổ lỗi cho cấp dưới hết!).
Một tín đồ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.