Hôm nay,  

Nhập Cảnh Hoa Kỳ Theo Diện Chiếu Khán V, Chiếu Khán K3

27/09/200300:00:00(Xem: 4664)
Mục di trú và bảo lãnh do Văn Phòng tham vấn di trú Robert Mullins International đảm trách hằng tuần, nhằm mục đích thông báo các tin tức thời sự liên quan đến vấn đề đoàn tụ gia đình, rất hữu ích cho quý vị nào quan tâm đến việc bảo lãnh thân nhân. Mọi đóng góp ý kiến xin liên lạc 1-800-411-0495
Nhập Cảnh Hoa Kỳ Theo Diện Chiếu Khán "V" và Chiếu Khán "K3"
Chiếu khán (Visa) "V" được dành cho người phối ngẫu và những người con dưới vị thành niên của các Thường trú nhân tại Hoa Kỳ đã nộp đơn xin bảo lãnh người thân trước ngày 22 tháng 12 năm 2000, và những người thân đã chờ đợi trên 3 năm có thể hội đủ điều kiện để xin di dân sang Hoa Kỳ. Chiếu khán "V" cho phép các đương đơn nhập cảnh cảnh Hoa Kỳ và ở lại sinh sống chờ đợi ngày đáo hạn hồ sơ bảo lãnh trước đây để có thể xin Thẻ Xanh.
Chiếu khán loại K3 và K4 dành cho người phối ngẫu và con cái của công dân Hoa Kỳ nếu đơn xin bảo lãnh di dân của họ chưa được chấp thuận bởi Phòng Công Dân và Dịch Vụ Di Trú (tức BCIS, tên gọi mới thay thế cho cơ quan INS trước đây). Chiếu khán loại này cho phép các đương đơn được quyền đến Hoa Kỳ mà không phải đợi một, hai năm trong khi chờ đợi BCIS chấp thuận đơn xin bảo lãnh đầu tiên. Cho đến khi BCIS chấp thuận, các đương đơn có thể nộp đơn ngay để xin Thẻ Xanh.
1- thời hạn chiếu khán: Cả hai diện chiếu khán loại "V" và "K3" đều có giá trị 10 năm và có thể nhập cảnh nhiều lần. Tuy nhiên, con cái của các đương đơn có chiếu khán "V" chỉ được hưởng lợi nếu dưới 21 tuổi. Sau tuổi đó, những đứa con dưới 21 tuổi này không còn hợp lệ cho loại chiếu khán "V" nửa. Nếu đơn xin bảo lãnh trước đây chưa đến ngày đáo hạn mà những đứa con đến 21 tuổi thì các em sẽ phải ri nước Mỹ và phải chờ xin chiếu khán di dân ở Việt Nam.
2- Làm việc tại Hoa Kỳ: Những người có chiếu khán loại "V" và "K3" đều có thể xin Giấy Xin Phép Làm việc tại Hoa Kỳ. Bạn có thể nộp đơn mẫu I-765 cho BCIS.
3- Du lịch: Vì chiếu khán loại "V" và "K3" được quyền nhập cảnh nhiều lần và có giá trị 10 năm, nên những người có chiếu khán loại này có thể ri khỏi Hoa Kỳ và tái nhập cảnh nhiều lần theo nhu cầu của họ. Họ không cần thiết phải xin chiếu khán mới từ Tòa Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Việt Nam, và họ cũng không cần phải xin giấy xuất cảnh khi chưa có Thẻ Xanh (Advance Parole) để xin nhập cảnh Hoa Kỳ. Tuy nhiên, họ sẽ phải trình Giấy Phép Tái Nhập Cảnh (Re-entry Permit) để được nhập cảnh Việt Nam.
4- Xin Thẻ Xanh: Những người có chiếu khán loại K-3 có thể xin Thẻ Xanh ngay khi cơ quan BCIS chấp thuận đơn xin bảo lãnh trước đây của họ, hoặc ngay khi đến nước Mỹ, họ có thể nộp đơn bảo lãnh mới và kèm theo đơn xin Thẻ Xanh.
Người có chiếu khán loại "V" phải đợi cho đến khi đơn bảo lãnh đầu tiên đến ngày đáo hạn, và có thể kéo dài vài năm. thời gian chờ đợi có thể rút ngắn nếu người bảo lãnh có quốc tịch Hoa Kỳ.

5- Cách lựa chọn thủ tục tiến hành hồ sơ của Tổng lãnh sự: Những người có chiếu khán loại "V" và "K3" có thể chọn lựa cách ở lại Việt Nam, hoặc trở về Việt Nam để nộp đơn xin chiếu khán theo diện di dân bình thường. Lợi đim của sự lựa chọn này là họ có thể rút ngắn thời gian chờ một, hai năm nếu họ nộp đơn xin Thẻ Xanh sau khi đến Hoa Kỳ.
- Hỏi: Tôi là Thường trú nhân và tôi đã nộp đơn xin bảo lãnh cho vợ và con gái tôi từ tháng 8 năm 2000. Khi nào BCIS mới liên lạc với tôi nói về việc tiến hành xin chiếu khán "V""
- Đáp: Sau khi BCIS chấp thuận đơn xin bảo lãnh của bạn, họ sẽ gửi hồ sơ này cho Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia (NVC). N"V"C sẽ liên lạc với bạn về vấn đề xin chiếu khán loại "V".
- Hỏi: Những người xin chiếu khán loại "V" và "K3" có cần làm đơn Bảo Trợ Tài Chánh (Affidavit of Support) giống như các đương đơn xin chiếu khán di dân không"
- Đáp: Đối với người xin chiếu khán loại "V" và "K3", họ sẽ dùng mẫu đơn Bảo Trợ Tài Chánh I-134, giống như trưng hợp bảo lãnh cho vị hôn phu thê (fiancée).
- Hỏi: Vợ tôi và đứa con trai 20 tuổi đã đến Hoa Kỳ tháng trước theo loại chiếu khán "V". Chiếu khán "V" của con trai tôi chỉ có giá trị trong 8 tháng, đó là lúc cháu lên 21 tuổi. Làm sao chúng tôi có thể gia hạn chiếu khán cho cháu"
- Đáp: Tiếc thay, con trai của bạn không thể gia hạn chiếu khán. Loại chiếu khán này chỉ áp dụng cho những trẻ vị thành niên dưới 21 tuổi. Cháu có thể hỏi BCIS về việc chuyển từ loại chiếu khán "V" sang loại chiếu khán sinh viên du học, nhưng việc này rất khó để BCIS chấp thuận. Cháu có thể sẽ phải trở về Việt Nam và đợi cho đến khi hồ sơ bảo lãnh đầu tiên được chấp thuận, rồi cháu có thể xin chiếu khán di dân.
- Hỏi: Tôi là công dân Mỹ và đã làm đơn bảo lãnh cho vợ và con gái của tôi. Đơn bảo lãnh của tôi chưa được chấp thuận. Thân phụ của vợ tôi bệnh nặng và có thể phải ở Việt Nam một năm để săn sóc cụ. Tôi có thể nộp đơn bảo lãnh diện K4 cho con gái tôi để cháu có thể sang Mỹ trước lo việc học hành không"
- Đáp: Đơn xin diện K4 cho con vị thành niên chỉ có thể nộp chung với đơn K3 của người mẹ. Điều này có nghĩa là cả hai mẹ con sẽ phải ri Việt Nam một lượt. Điều này cho thấy con gái của bạn sẽ phải đợi cho đến khi BCIS chấp thuận đơn xin bảo lãnh đầu tiên mà bạn đã bảo lãnh riêng cho cháu. Với hồ sơ này, cô ấy có thể đến Hoa Kỳ trước mẹ, nhưng không thể nhanh như trưng hợp xin chiếu khán K4.
Quý độc giả quan tâm đến việc bảo lãnh thân nhân muốn có thêm tin tức cập nhật, xin theo dõi qua báo chí hay đón nghe chương trình phát thanh của chúng tôi vào mỗi tối thứ Tư từ 7PM và sáng Chủ Nhật từ 11:00AM, trên các làn sóng 1110AM, 1430AM, 1500AM, và 106.3FM. Hoặc quý vị liên lạc với một trong những văn phòng Robert Mullins International gần nhất: Westminster: (714) 890-9933, San Jose (408) 294-3888, Oakland-San Francisco: (510) 533-8228, Sacramento (916) 393-3388 hay qua Email: info@rmiodp.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.