Hôm nay,  

Bị Hành Cả Đời: Cắt Hộ Khẩu Giải Tỏa Đất, Bắt Cóc, Hù Dọa

18/04/200600:00:00(Xem: 5062)
Lên tiếng giúp người, ông Lê Văn Châu bị CA trù dập: Có phải tại vì ông vốn thuộc chế độ VNCH"

Bản tin sau đây của thông tấn Tiếng Dân Kêu (www.tiengdankeu.net) đã ghi nhận tình hình có rất nhiều người bị áp bức liên tục 30 năm nay. Bản tin viết như sau.

HẬN CÀNG THÊM HẬN!

Ông Lê Văn Châu là một nạn nhân bị chính quyền địa phương chụp mũ, trù dập (ông vốn thuộc chế độ cũ VNCH). Là người dám đứng lên tố cáo những hành vi có biểu hiện tiêu cực, dối trên lừa dưới, dùng tiền bạc và chức vụ để lũng loạn, hoành hành, chèn ép nhân dân của cán bộ chính quyền địa phương và lực lượng công an thị trấn Cờ Đỏ, Cần Thơ.

Có lẽ vì dám nói lên sự thật mà suốt gần 20 năm nay gia đình ông Châu vẫn chưa được làm hộ khẩu, bị giải tỏa trắng đất đai và không được cấp đất để ổn định cuộc sống, ổn định việc học hành cho con cái và luôn bị theo sát, bị coi là “dấu đen” tại Cần Thơ.

Ông Châu đã nhiều lần đến Hà Nội để khiếu kiện, tố cáo, kêu oan nhưng những gì ông nhận được chỉ là những văn bản TW đưa xuống địa phương đề nghị “xem xét giải quyết”. Năm 2003 tại Hà Nội ông Châu gặp 12 hộ dân ở nông trường Sông Hậu cùng cảnh ngộ như ông ra Hà Nội khiếu nại và họ nhờ ông viết giùm đơn vì thế mà lãnh đạo nông trường Sông Hậu và chính quyền tỉnh Cần Thơ chụp cho ông cái tội danh tổ chức chống đối ,vu khống cán bộ chính quyền. Và khi từ Hà Nội về đến Đồng Tháp thì giám đốc nông trường Sông Hậu- Trần Ngọc Sương cấu kết với Trần Đoan Hùng- đội phó đội PA38 CA tỉnh Cần Thơ đã lạm dụng chức quyền thế bắt cóc ông Châu và giam giữ ông 8 ngày tại phòng điều tra công an Cần Thơ. Bắt một người có đầy đủ quyền công dân mà không có lệnh bắt khẩn cấp của Bộ Công an, lệnh của tòa án hay VKSND. Thật mờ ám và khó hiểu"

Không biết công lý, công bằng, dân chủ ở đâu""" Và cũng không biết trong 8 ngày đêm bị giam giữ đó, ông Châu-một người dân lao động nghèo phải chịu những sức ép,áp lực vô hình nào của những kẻ chủ mưu, những kẻ có tiền, có quyền và được học hành, đào tạo một cách bài bản, hệ thống.

Vậy hỏi người dân sẽ sống sao đây dưới một chính quyền luôn miệng nói “của dân, do đân, vì dân” nhưng lại chà đạp và tước đi những quyền lợi chính đáng của nhân dân, đẩy người dân vào cảnh cùng cực không nơi che nắng che mưa. Thật xót xa!!!

CTV Thanh Hùng (Việt Nam) - Tiếng Dân Kêu www.tiengdankeu.net.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.