Hôm nay,  

Ngân Hàng Thế Giới Nói Về Vn: Tham Nhũng Để Nộp Cấp Trên

11/04/200600:00:00(Xem: 5024)
Chính quyền VN dự kiến nhu cầu trả nợ ngoại quốc hàng năm trung bình 2 tỉ MK - theo báo trong nước, sự thật này là cú sốc lớn lan rộng khắp bề mặt của báo chí trong tuần qua.

Báo Tuổi Trẻ viết: cần dịch, in và học tập các công ước chống tham nhũng quốc tế đã ký với LHQ và Ngân Hàng Phát Triển Châu Á (ADB), vì chưa 1 bộ luật nào trong nước có sức răn đe bằng công ước kể trên, do tính chất truy nã toàn cầu của nó. Hơn nữa, đừng băn khoăn hỏi tại sao hết giám đốc Ngân Hàng Thế Giới đến ĐS Nhật nhắc nhở vụ tham nhũng tại PMU-18 vì đừng quên rằng các nhà tài trợ là chủ nợ.

Theo báo Tuổi Trẻ, các viên chức ngoại quốc đã phổ biến 1 cuộc nghiên cứu gồm 105 nhận xét về cách thức sử dụng vốn đầu tư ngoại quốc tại VN. Các tác giả Jacquemin và Bainbridge làm việc này theo sự ủy nhiệm của 25 nước và 15 tổ chức cấp viện.

Tài liệu gọi là "Cẩm nang chống tham những tại VN" của Ngân Hàng Thế Giới đã chỉ ra những điều mà các viên chức VN tưởng là người ngoài không biết. Các nhận xét của Ngân Hàng Thế Giới là các viên chức VN được đánh giá theo mức độ "biết điều" với cấp trên - do phải mua chức, viên chức VN phải lấy lại vốn bằng các thu chi bất hợp pháp từ ngân sách của dự án. Ngoài ra, các viên chức VN khó vượt qua cám dỗ của tham nhũng có tính hệ thống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.