Hôm nay,  

Mỹ Nhìn Nhận Tính Thuế Sai Đánh Vào Cá Basa Của Vn

04/03/200300:00:00(Xem: 4050)
HANOI -- Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đã nhìn nhận sai sót trong việc tính thuế đánh vào cá basa của Việt Nam. Tin này do Đài VOA loan hôm thứ hai như sau.
Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội hôm thứ Hai cho hay một vài sai sót của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đã khiến có sự sai lầm trong việc tính toán thuế đánh vào các doanh nghiệp chế biến xuất cảng cá basa của Việt Nam bị liên hệ trong vụ tranh chấp về bán phá giá trên thị trường Hoa Kỳ.
Được biết Hoa Kỳ đã đánh thuế vào loại cá basa Việt Nam xuất cảng sang Hoa Kỳ sau khi Bộ Thương Mại Hoa Kỳ xác định rằng loại cá basa đông lạnh của Việt Nam đã được mang sang bán dưới mức giá thị trường tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hai ngày sau, 4 công ty chế biến xuất cảng cá basa hàng đầu của Việt Nam đã khiếu nại với Bộ Thương Mại Hoa Kỳ, cho rằng Bộ đã tính toán sai lầm về mức thuế quan có tính cách trừng phạt này.

Hôm thứ Năm vừa rồi, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ nhìn nhận sự sai lầm của mình và giảm mức thuế đánh vào 8 công ty của Việt Nam. Một phát ngôn viên tòa đại sứ Hoa Kỳ cho hay sự kiện này đã hoàn toàn chứng tỏ tiến trình quang minh chính đại của Hoa Kỳ. Được hưởng lợi nhiều nhất trong vụ này là công ty ngư nghiệp xuất nhập cảng An Giang Agifish, công ty xuất cảng cá basa nhiều nhất của Việt Nam. Thuế lúc đầu dự tính đánh vào công ty này là 61, 88%, nay rút xuống còn 31, 45%.
Công ty Nam Việt cạnh tranh với công ty Agifish cũng được hưởng lợi, với mức thuế dự trù đánh lúc ban đầu là 53,96%, nay rút xuống còn 38.09%. 6 công ty khác cũng được giảm thuế từ 49,16% xuống còn 36,76% Hiệp Hội Chế Biến và xuất cảng Thủy Sản Việt Nam hoan nghênh việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ sửa chữa những sai sót vừa kể, nhưng Hiệp Hội vẫn khăng khăng cho rằng các công ty Việt Nam không hề bán phá giá cá basa tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.