Hôm nay,  

12000 Người Biểu Tình, Đòi Sbs Ngưng Tiếp Vận Tv Hà Nội

03/12/200300:00:00(Xem: 4966)
(Sydney - VNN) -- Đáp ứng lời kêu gọi của Cộng đồng Người Việt Tự Do Liên bang Úc châu, trên 12 ngàn đồng hương tại Sydney và các thành phố, tiểu bang tại Úc đã đến tham dự cuộc biểu tình trước trụ sở của đài truyền hình SBS ở vùng Artamon, Sydney để phản đối đài truyền hình sắc tộc SBS tiếp vận chương trình thời sự tuyên truyền VTV4 của Hà Nội
Được biết từ đầu tháng 10 vừa qua, hệ thống truyền hình SBS của Úc Đại Lợi đã cho trình chiếu loạt phim thời sự từ Hà Nội, cộng đồng nguời Việt tại Úc đã lên tiếng phản đối, nhưng ban giám đốc đài vẫn bỏ ngoài tai những lời khuyến cáo của cộng đồng. Ngày 28 tháng 10 đã có 5000 người xuống đường biểu tình trước trụ sở đài SBS, với sự hỗ trợ của nhiều chính giới và truyền thông Úc. Qua những phản đối quyết liệt của Cộng đồng người Việt, Ban Cố vấn đài SBS đã phải thu xếp một phiên họp với đại diện cộng đồng người Việt vào ngày 17 tháng 11, và hứa hẹn sẽ quyết định lại vào ngày 5 tháng 12 tới đây. Tuy nhiên qua thái độ bất nhã coi thường người Việt của viên Giám Đốc đài SBS, cộng đồng người Việt khắp nơi đã quyết định tổ chức những cuộc biểu tình để biểu dương quyết tâm ngăn chặn việc trình chiếu chương trình của cộng sản Việt Nam. Tuần qua, vào ngày 29 tháng 11, hơn 5000 đồng hương tại Melbourne cũng đã tham dự cuộc biểu tình phản đối đài SBS do cộng đồng tại đây tổ chức.
Cuộc biểu tình tại Sydney khai diễn vào buổi trưa ngày làm việc, nhưng đông đảo đồng hương đã hưởng ứng tích cực. Người ta thấy có những phái đoàn về từ Perth (Tây Úc), Melbourne, Adelaide, Canberra, Wollongwong, Brisbane... có cả đại diện từ Darwin cũng đến để yểm trợ cuộc biểu tình.

Vào khoảng 12 giờ trưa, mặc dù trời bắt đầu mưa, nhưng dòng người từ khắp nơi vẫn nườm nượp đổ về với những lá cờ xanh của Úc và cờ vàng Việt Nam Tự Do trên tay. Tại những ga xe lửa kế cận, nhân viên phụ trách đã cho mở cổng để đồng bào tự do đi vào, tràn đầy trên những toa xe lửa. Đài CNN International tường thuật về cuộc biểu tình đã nêu lên con số trước giờ khai mạc đã lên đến trên 10 ngàn người. Sau đó, vào lúc cao điểm, cảnh sát và ban tổ chức ước lượng con số lên trên 12 ngàn người với khí thế mãnh liệt nhưng cũng vô cùng trật tự, ôn hoà. Cuộc biểu tình diễn tiến với những lời phát biểu của các vị đại diện cộng đồng, xen lẫn với những khẩu hiệu "Không chấp nhận trình chiếu tuyên truyền cộng sản", "SBS phải chấm dứt VTV4"... Báo chí Úc đều tường thuật với nhận định tích cực về cuộc biểu tình. Đây phải nói là cuộc biểu tình lịch sử, đông đảo nhất trong lịch sử 28 năm của Cộng Đồng chúng ta tại Úc Châu, và những hình ảnh này cũng khiến người ta liên tưởng đến cuộc đấu tranh chống hình ảnh Hồ Chí Minh qua vụ Trần Trường ở Nam California trước đây đã làm cộng sản thất bại trong âm mưu tuyên truyền tại cộng đồng người Việt hải ngoại.
Cuộc biểu tình tại Sydney đã chấm dứt vào buổi chiều cùng ngày, và đoàn người biểu tình ra về trong niềm vui hân hoan, sau khi đã dọn dẹp sạch sẽ khu vực biểu tình trước những cặp mắt đầy thiện cảm của người bản xứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
DB Rick Miller thuộc Đảng Cộng Hòa, đại diện khu vực Sugar Land, đã bị phản ứng gay gắt sau khi ông chụp mũ các đối thủ tranh ghế ông chỉ vì họ là người Mỹ gốc Á trong địa hạt đông ngưởi gốc Á.
Ai quyết tâm đi tìm chân lý và hướng thượng cuộc đời trong tinh thần – Tu là cõi phúc – đều hưởng được sự bình an trong tâm hồn, tức là hưởng được hạnh phúc, Thiên đàng, Niết bàn, Cõi phúc ở trần gian
nữ tài tử Julia Roberts và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ có chuyến đi đặc biệt thăm Việt Nam trước khi sang Malaysia dự chương trình "Leaders: Asia-Pacific"
ông có tập Thơ Lửa, cùng làm với Đoàn Văn Cừ, gồm những bài thơ đề cao cuộc kháng chiến chống Pháp, do Cơ quan Kháng chiến Liên khu III xuất bản, được in ở Thái Nguyên năm 1948
James Nguyen Fernandes, 43 tuổi, bị buộc tội 6 vụ tấn công, gồm 2 tội tấn công cố ý sát hại, và 6 tội phạm tội liên quan súng, theo hồ sơ tòa án cho biết.
Cục Cảnh sát Hình sự của Bộ Công an mới đây thừa nhận Việt Nam là một “điểm nóng” của nạn buôn người và di cư bất hợp pháp, với lợi nhuận hàng năm lên đến hàng chục tỉ đôla.
Khi chưa thấy ánh mặt trời, Tôi đã cảm nhận được muôn ngàn đau khổ, Của mẹ cha, Của bà con và của muôn triệu người dân gần xa trong nước, Lúc mẹ ôm bụng bầu chạy từ chỗ nầy sang chỗ khác,
Theo bản tin từ đài KUSI, Dân biểu Cộng Hòa Duncan D. Hunter cho biết ông sẽ nhận một tội sử dụng sai trái quỹ vận động khi ra tòa vào hôm Thứ Ba ngày 3 tháng 12/2019 trước Chánh án Thomas J. Whelan.
Mùa cháy rừng hiện nay nêu bật việc cần phải nhanh chóng đạt được các mục tiêu loại bỏ carbon đầy tham vọng của California, và bản báo cáo ‘Lộ Trình 2045’ đặt ra sơ đồ định hướng để đạt được mục tiêu đó
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Thứ Hai, 2 tháng 12, lên án các nhà Dân Chủ tại Hạ Viện về việc tổ chức điều trần luận tội trong khi ông đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại London
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.