Hôm nay,  

Công An Kêu Gọi Xiết Thêm Truyền Thông

14/08/200200:00:00(Xem: 3667)
HANOI (AP) - Sắp có thêm một chiến dịch bố ráp ngành truyền thông, khi tờ báo của Bộ Công An tung ra lời kêu gọi xiết chặt thêm các luồng thông tin.
Một tờ báo xuất bản bởi Bộ Công An CSVN hôm thứ ba đã kêu gọi kiểm soát chặt thêm truyền thông, nói là đã bị lạm dụng bởi “các thế lực thù địch” bên ngoài muốn lật đổ nhà nước CS.
Kẻ thù của nhà nước CS đã gom góp “các tin tiêu cực” từ báo chí quốc doanh VN và bóp méo để lung lạc công chúng và ‘phá hoại đất nước’, theo tờ Công An Nhân Dân.
“Tới mức độ nào và khi nào thông tin nên được phổ biến cần phải được xem xét kỹ lưỡng và kiểm soát,” theo tờ này. “Tôn trọng Luật Báo Chí và Xuất Bản không có nghĩa là tự do cung cấp và loan truyền thông tin.”
Bài viết nơi trang nhất báo của Bộ Công An là một phần trong các nỗ lực mới đây của nhà nước và Đảng CSVN, báo động bởi đang có thêm nhiều người Việt tìm đọc tin từ các nguồn tin bên ngoài, để xiết chặt việc thông tin.

Công an mới đây đã đóng một diễn đàn Internet sau khi nơi này có lời chỉ trích nhà nước, và đòi xiết kiểm soát các tiệm cà phê Internet và nghiêm phạt những ai dùng Internet để loan truyền “thông tin độc hại.”
Hồi tháng trước, nhà nước cũng ra lệnh cấm hầu hết dân VN xem truyền hình vệ tinh.
Báo này viết, “Chúng ta phải kiểm soát và ngăn chận tin xấu không cho vào VN qua các kênh khác nhau. Chúng at phải cảnh giác chống việc lộ tin nội bộ và phải loan thêm tin về thành quả đất nước.”
Nhiều người VN, kể cả Việt kiều, dùng Internet để chia sẻ tin tức và ý kiến về hệ thống chính trị và nhà nước.
Bài báo viết, “Có quá nhiều thông tin xấu và nguy hiểm trên Internet mà có ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống chính trị và xã hội đất nước ta. Cách hiệu quả nhất để quản lý thông tin bây giờ là đưa bàn tay xiết chặt ngành truyền thông.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.