Hôm nay,  

Bắc Kinh Ra Sức Chiêu Dụ, Xin 7 Nghệ Sĩ Đào Tị Về Nước

10/02/200400:00:00(Xem: 4706)
BẮC KINH - 7 diễn viên nhào lộn nguyên là dân vùng Tân Cương đông tín đồ Hồi Giáo đã bỏ trốn nhân 1 chuyến lưu diễn ở Canada, theo tin của thông tấn xã bán chính thức China News Service.
Một viên chức tỉnh Tân Cương nói qua điện thoại rằng 7 diễn viên nhào lộn (đa số dưới 30 tuổi) đã ở lại, và không bình luận.
China News không dùng chữ "đào tị", cũng không cho biết 7 người bỏ trốn xin tị nạn với Canada bằng cách nào - cơ quan thông tấn này dẫn lời ông Wang Lequan, viên chức đảng CS tỉnh ủy Tân Cương, rằng các diễn viên nhào lộn đã "ở lại" vì không biết rõ sự thật và bị cac phần tử ly khai ở hải ngoại phỉnh gạt.

Ông Wang, cũng là ủy viên trung ương đảng CS, tuyên bố "Trong đời người không tránh khỏi có luc lầm lỗi, đều quan trọng là biết nhận ra để thay đổi lại cho tốt hơn - họ sẽ được hoan nghênh khi trở về với tổ quốc và gia đình.”
Đoàn nhào lộn Tân Cương được Canada mời lưu diễn từ ngày 19-1 đến ngày 4-2 nhân Hội Lồng Đèn đầu năm giáp thân.
Nhiều người thiểu số tỉnh Tân Cương nói tiếng Thổ Nhĩ Kỹ và theo đạo Hồi bất mãn về ách cai trị của dòng Hán tộc - họ cảm thấy gần gũi cac nước Trung Á hơn, và mơ được độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.