Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấ́y: Tôn Giáo Và Dân Tộc

16/02/200400:00:00(Xem: 4823)
Trách nhiệm của Tôn Giáo là phát triển tình yêu nhân loại, thăng hoa đời sống nội tâm và góp phần vào công cuộc trong sạch hóa xã hội. Chính vì nhiệm vụ cao cả đó, nên lúc nào Tôn Giáo cũng cố gắng làm rạng danh chính nghĩa trong công việc xây dựng và san sẻ tình yêu với tha nhân. Có nghĩa là phải thực hiện lẽ công bằng trong an bình, bảo vệ tình yêu nhân bản.
Nhiệm vụ của Tôn giáo là lúc nào cũng sẵn sàng chiến đấu để chống lại bè lũ ma qủy đi ngược đức tin, không vì quyền lợi cá nhân hay dựa dẫm vào bất cứ thế lực nào để đi ngược lại tình yêu và văn hóa dân tộc, như đám "tôn giáo quốc doanh" do CS tạo ra. Dĩ nhiên, khi nặn ra đám “tôn giáo quốc doanh”, CSVN cũng xảo quyệt tìm mọi cách tấn công vào những tổ chức tôn giáo chân chính, nhất là các vị lãnh đạo tinh thần khả kính, biết đấu tranh cho đạo được xiển dương, cho đời sống tín đồ được ấm no, tự do, dân chủ.
Trong cuộc chiến chống VTV4 của toàn thể Cộng Đồng NVTD tại Úc, chúng ta không ai có thể phủ nhận khối Công Giáo Việt Nam tại Sydney đã thể hiện tình yêu ấy một cách hào hùng. Từ khí thế sôi sục của giáo dân đến lập trường kiên định trong hai bài diễn văn do Lm Chu văn Chi đọc tại hai cuộc biểu tình, cũng đủ cho SBS-TV và đám lãnh đạo CSVN nhận biết được thế nào là tình yêu Tôn Giáo và đâu là Danh Dự Tổ Quốc. Điều này cũng minh xác được rằng, niềm tin tôn giáo không phải là những lời nguyện cầu yếm thế hay nguyên tắc "Xin và cho", mà là sự tích cực đấu tranh chống lại bè lũ ma qủy để phát huy tôn giáo, bảo vệ chính nghĩa và đức tin...
Chữ Tôn Giáo thường là phi chính trị Nhưng sẵn lòng nhân ái lẫn đức tin Thương non sông cơn bẩy nổi ba chìm Nhìn dân tộc đớn đau, sôi huyết quản...
Là người Việt Nam, máu đỏ, da vàng, không ai có thể quên được Tổ Quốc và Dân Tộc đang quằn quại dưới ách ma qủy CSVN. Do đó, những tích cực của khối Công Giáo nói riêng và các tôn giáo khác tại Sydney trong mặt trận chống VTV4 vừa qua là một điều tất nhiên phải có để bảo vệ đức tin, tình yêu và danh dự...
Trước tinh thần đấu tranh sôi sục của toàn thể các tu sĩ và tín đồ các tôn giáo cùng đồng hương trước trụ sở SBS-TV ngày 2-12-2003, đã chứng tỏ một lập trường kiên định "CS còn, chúng ta sẽ mất tất cả. Chỉ khi nào CS mất, chúng ta mới lấy lại được tất cả những gì đã mất"... Điều này không chỉ dành riêng cho người Việt Nam mà có thể áp dụng cho toàn thể nhân loại.

Đi ngược dòng lịch sử từ gần một thế kỷ nay, đã chứng minh được rằng ở đâu có CS, ở đó không có tự do, dân chủ, nhân quyền và dĩ nhiên Tôn Giáo phải bị đàn áp, khủng bố như Việt Nam trong hiện tại. Bởi vì Tôn Giáo tượng trưng cho tình yêu nhân bản, tôn giáo dạy con người sống ngay thật trong đạo đức, phát triển tình người trong khiêm nhường và hài hoà. Những điều này đã đi ngược lại chủ trương của CS, nên CS tìm mọi cách tiêu diệt tôn giáo, hoặc tạo ra loại “giáo gian mất tư cách” khiến dân chúng mất tin tưởng vào tôn giáo.
Nhìn vào thực trạng Việt Nam, sau khi miền Nam rơi vào tay CS, thì tất cả đã không còn, dân tộc đói rách, lạc hậu, đạo đức băng hoại, tôn giáo bị ngăn cấm, chà đạp, khủng bố một cách tệ hại. Chính vì thế mà Công giáo nói riêng và các tôn giáo khác nói chung tại Sydney, luôn luôn sát vai cùng Cộng Đồng để bảo vệ niềm tin và bản sắc dân tộc. Không những chỉ tại nơi tạm dung này mà mục tiêu chính là tranh đấu cho Tự Do Tôn Giáo nơi quê nhà.
Trong nước chúng ta có Lm Lý, Lm Lợi, Lm Giải, TT Tuệ Sĩ, TT Trí Siêu, HT Quảng Độ, HT Huyền Quang, cụ Lê quang Liêm, Ms Nguyễn hồng Quang và còn rất nhiều vị lãnh đạo tôn giáo khác đã và đang dấn thân trên con đường nhân bản. Tại hải ngoại, chúng ta có rất nhiều tổ chức tranh đấu đòi hỏi Tự Do Tôn Giáo cho dân tộc. Một sự kiện xúc động và sáng ngời chính nghĩa hơn nữa là "ngọn đuốc từ bi" của Đại Đức Thích Chân Hỷ, người đem thân mình làm ngọn đuốc soi sáng lương tâm dân Việt Nam nói riêng và toàn thể nhân loại nói chung. Đại Đức Chân Hỷ đã thực hiện ngọn "đuốc từ bi" vào lúc 5 giờ sáng ngày 24-12-2003, trước đài Quán Âm trong chuà Liên Hoa, Charlotte, North Carolina, Hoa Kỳ. Đại Đức đã hy sinh với ba tâm nguyện mà có lẽ tất cả người Việt Nam chân chính của chúng ta cũng mang cùng tâm trạng:
1. Toàn dân Việt Nam được Tự do tín ngưỡng
2. Toàn thể dân tộc Việt nam được Tự Do, dân Chủ
3. Tổ Quốc Việt Nam từ lãnh thổ và lãnh hải còn nguyên vẹn
Đọc ba lời uớc nguyện của ĐĐ Chân Hỷ để thấy được đâu là tình yêu Tổ Quốc, đâu là tình yêu nhân bản. Sự hy sinh của Đại Đức Chân Hỷ như một hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn thể dân tộc trong công việc tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.
Nói tóm lại, sự hy sinh cao cả của Đại Đức Thích Chân Hỷ, cng sự bương trải và tinh thần dấn thân tích cực của Lm Chu văn Chi, giáo dân Sydney cùng tất cả các tôn giáo khác, đã cho chúng ta thấy một sự thật hiển nhiên, Tôn Giáo có thể Phi Chính trị, nhưng Tôn giáo không bao giờ phi Tổ Quốc, phi Dân Tộc, phi đấu tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.