Hôm nay,  

Đĩng Cửa Trại Pillar Point, 190 Dân Việt Tử Thủ

01/06/200000:00:00(Xem: 5207)
HONGKONG - Các gia đình thuyền nhân VN đã chất tủ lạnh, TV, máy giặt, tủ, đệm, và các thứ tư trang lên xe vận tải, để rời trại Pillar Point, trong khi một số không chịu ra đi, vì sợ cuộc sống giữa cộng đồng địa phương. Ở cổng trại, họ căng biểu ngữ chữ đỏ “Hãy cho chúng tôi một mảnh đất nhỏ” và “Chúng tôi cần một nơi sinh sống”.

Chị Lương Tsi Lan, 29 tuổi, có một con gái nhỏ, hi vọng chính quyền Hongkong cho thêm tiền, chồng chị không có việc làm từ 1 tháng. Một ông họ Nguyễn nói sẽ ở lại bên ngoài cổng trại cho tới khi được chính quyền giúp đỡ. Ông có một con, vợ đang mang bầu, việc làm bán thời gian, không thể đi đâu. Ông Nguyễn nói, ông vẫn chưa nhận được tiền giúp đỡ rời trại, mặc dù nhà nước hứa là một gia đình 3 người sẽ được lãnh một lần khoản tiền 1,014 đô la.


Theo ông Robert Chan, một viên chức cứu tế xã hội, cho biết khoảng 190 người còn lại, được lưu lại trại Pillar Point qua nửa đêm, để chuẩn bị dọn đi.

Trung Tâm Tị Nạn VN Pillar Point sẽ đóng cửa vào nửa đêm, đây là trại cuối cùng với phần còn sót lại trong 200,000 thuyền nhân Việt bỏ trốn tới Hồng Kông sau chiến thắng CS tại VN năm 1975.

Thứ Trưởng An Ninh Timothy Tong nói tuần trước là thuyền nhân sẽ bị xét tội xâm nhập bất hợp pháp ở Pillar Point sau ngày Thứ Tư, nhưng ông không nói gì về việc chính phủ có cưỡng bức đuổi họ ra hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.