Hôm nay,  

200 Hãng Vn Với 4000,000 Thợ Tính Xuất Cảng 1.9 Tỷ Giầy

10/03/200200:00:00(Xem: 3542)
Hà Nội - Kỹ nghệ sản xuất giầy tại Việt Nam dự tính là sẽ đạt mục tiêu đến mức 1.9 tỷ Mỹ kim xuất cảng trong năm nay, với phần lớn số lượng xuất cảng sang thị trường Hoa Kỳ, đó là nhờ vào bản thương ước song phương Việt Mỹ.

Số lượng xuất cảng đã gia tăng 20% so với năm ngoái.

Chỉ trong tháng đầu của năm nay, kỹ nghệ giầy đã thu nhập được 180 triệu Mỹ kim, con số cao nhất từ trước đến giờ.

James Parchman, một chuyên gia kiêm cố vấn về giầy dép với hơn 30 năm kinh nghiệm cho biết là thuế nhập cảng đánh vào giầy Việt Nam thấp hàng thứ hai, chỉ sau Mễ Tây Cơ. Đây là một điều lợi rất lớn cho kỹ nghệ giầy Việt Nam đối vời thị trường Hoa Kỳ.

Những nhà sản xuất giày trong nước cho biết là họ dự tính sẽ nâng trị giá sản xuất lên mức từ 300 đến 450 triệu đôi giầy trong năm nay, tăng gấp hai hay ba lần so với năm ngoái.

Để đạt được mục tiêu này, họ phải tập trung nỗ lực để cung cấp cá dự kiện về giầy dép Việt Nam cùng lập nên những trang nhà trên mạng lưới toàn cầu để quan hệ ngoại giao với các công ty sản xuất giày Hoa Kỳ cùng các nước khác trên thế giới được tốt đẹp hơn.

Họ sẽ gởi nhiều nhóm thương gia tham dự hội chợ quốc tế triển lãm về giày dép được tổ chức tại Las Vegas (USA), Trung Quốc và Đức Quốc trong năm nay để tìm thêm thị trường tiêu thụ.

Một điều khó khăn cho các nhà sản xuất giày tại Việt Nam là nguyên liệu sản xuất. Những nhà sản xuất giầy lớn tại Việt Nam đang kêu gọi sự đầu tư từ ngoại quốc vào nguyên liệu, hầu có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Những nhà sản xuất còn phải biết phân hoá sản phẩm, gia tăng phẩm lượng của những loại giầy thời trang, giao hàng đúng thời điểm và bán với một giá phải chăng.

Theo Hiệp hội Giầy da Việt Nam, quốc gia này đã xuất cảng 221 triệu đôi giầy năm 1999, 276 triệu đôi năm 2000, đứng hàng thứ tư trên thế giới trong các nước sản xuất giầy, sau Trung Quốc, Hồng Kông và Ý Đại Lợi.

Thị trường lớn nhất của giầy Việt Nam là Âu Châu, với tỷ lệ nhập cảng chiếm 80%. Tỷ lệ nhập cảng vào Hoa Kỳ chiếm 6%, trong khi đó, Nhật Bản chiếm 5% và các quốc gia khác chiếm 9%.

Kỹ nghệ giầy Việt Nam gồm có hơn 200 công ty, với số nhân viên khoảng 400,000 người.

Mặc dầu vậy, giầy Việt Nam đã không đáp ứng được thị hiếu của giới tiêu thụ quốc nội cũng như quốc ngoại, Parchman cho biết giầy thể thao bây giờ đã chiếm đến 65% trên tổng số giầy sản xuất tại Việt Nam, nhưng có một vài khuyết điểm cần phải được hoàn chỉnh.

Một giải pháp mà Parchman đề nghị là các nhà sản xuất giầy tại Việt Nam nên sản xuất một số lượng nhiều thay vì số lượng giới hạn như hiện nay để có thể cung ứng với nhu cầu lớn của các khách hàng ngoại quốc trong một thời gian ngắn. Parchman cũng cho biết mặc dù nhu cầu của giầy thể thao vẫn trên đà gia tăng, các nhà sản xuất tại Việt Nam cũng nên thay đổi những kiểu giầy khác nhau nếu họ muốn tồn tại. Một vài nhà sản xuất đã thành công trong lãnh vực quảng cáo danh hiệu và đạt phẩm chất cao nhưng rất nhiều công ty khác vẫn còn rất yếu kém. Đây là lý do tại sao giầy Việt Nam đã không đáp ứng được thị hiếu, và túi tiền của khách hàng, Parchman nói vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.