Hôm nay,  

Hà Nội Cảm Ơn Trung Quốc Đã Không Phá Giá Đồng Bạc

15/04/200200:00:00(Xem: 3527)
BOAO, Trung Quốc (Tân Hoa Xã) - Phó Thủ Tướng CSVN Nguyễn Mạnh Cầm trước một hội nghị quốc tế đã trân trọng cảm ơn Trung Quốc đã không phá giá đồng nhân dân tệ.
Cầm còn tuyên bố, đói nghèo là thách thức lớn cho Châu Á, trong khi tiến bộ kỹ thuật và hội nhập khu vực đang tăng tốc toàn cầu, theo lời ông Cầm hômt hứ bảy.
Thuyết trình trước một buổi hội thảo về kinh tế tri thức, bên lề Diễn Đàn Boao Vì Châu Á, ông nói rằng mặc dù Châu Á đã chứng kiến mức tăng jkinh tế 2 thập niên qua, nhưng dân ngheò vẫn chiếnm đa số, điều này làm Châu Á không tận dụng hết tài nguyên. Cầm nói, công tác quan trọng nhất của Châu Á trong thế kỷ mới là đừng giữ mại sự trì trệ kinh tế. Với phát triển thần tốc của kỹ thuật hiện đại, đặc biệt là của kỹ thuật tin học, nó đã trở thành vấn đề ổn định quốc gia cho các nước Châu Á để giảm hố ngăn cách digital (kỹ thuật số) và phát triển nền kinh tế tri thức của họ.

Nguyễn Mạnh Cầm nhấn mạnh rằng những thách thức mới về kinh tế tri thức sẽ buộc các nước Châu Á tăng sự hợp tác trong việc đi tìm sự phát triển chung và tăng sức cạnh tranh.
Đặc biệt, Cầm nhân danh chính phủ Hà Nội đã cảm ơn chính phủ Trung Quốc đã chọn một thế đứng trách nhiệm trong thời khủng hoảng tài chánh Châu Á bằng cách không phá giá đồng nhân dân tệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.