Hôm nay,  

Bộ Trưởng Tq Tới Hà Nội: Mạnh, Khải Tiệc Chiêu Đãi

16/05/200200:00:00(Xem: 3518)
HÀ NỘI - Tiếp ông Shi Guangsheng, Bộ Trưởng ngoại thương và hợp tác kinh tế của Trung Quốc, Tổng Bí Thư đảng CSVN kêu gọi mở rộng hợp tác ở mọi cấp, huy động các tiềm năng chưa khai thác của 2 nươc.

Ông Nông đức Mạnh nói : đào sâu các quan hệ kinh tế cũng là phát triển các liên lạc song phương khắp bề rộng.

Đáp lại, Bộ Trưởng Shi ca ngợi các thành tựu của tiến trình đổi mới tại VN, và xác nhận chủ trương của Trung Quốc là ủng hộ VN gia nhập tổ chức mậu dịch thế giới (WTO).

Cùng ngày Thứ 3, Thủ Tướng Phan văn Khải đã hội đàm với Bộ Trưởng Shi. Bộ Trưởng Shi cho biết Trung Quốc muốn tiếp tục phát triển giao thương 2 chiều với VN, và đầu tư vào các lãnh vực chế tạo các mặt hàng gia dụng, viễn thông và khai thác dầu khí. Trung quốc cũng sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệp về tiến trình gia nhập WTO.

Hôm Thứ 2, đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội đã ký với Thứ Trưởng kế hoạch và đầu tư CSVN thỏa thuận viện trợ không hoàn lại 20 triệu Nguyên giúp 1 phái đoàn VN nghiên cứu kế sách phát triển kinh tế xã hội của Trung Quốc.

Theo tin thông tấn xã CSVN, từ 1999, đã có 28 phái đoàn CSVN sang Hoa Lục học tập kinh nghiệm của Tàu Cộng. Hai bên thỏa thuận thành lập các liên doanh để sản xuất những hàng hóa mà VN có tiềm năng, và Trung Quốc có nhu cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.