Hôm nay,  

Phó Giám Đốc Sở Công An Sg, 80 Cán Bộ Bảo Kê Năm Cam

13/03/200200:00:00(Xem: 4013)
SAIGON - Báo Tuổi Trẻ tại Saigon hôm thứ ba đưa tin trên 50 viên chức nhà nước CS, đa số là công an, bị tố giác có liên hệ với trùm xã hội đen Năm Cam, một loại "bố già" khét tiếng trong nước, theo lời Phó Tư Lệnh công an Nguyễn viết Thanh.

Cơ quan công an không bình luận.

Thêm 5 viên chức công an cao cấp bị ngưng chức, trong số này có 2 người đứng đầu các đơn vị chống bạo động và chống tệ đoan, về tội không kiểm soát được các tổ chức cờ bạc và mại dâm lớn ở khu vực Saigon. Theo báo Tuổi Trẻ, tính chung đã có 15 sĩ quan công an bị ngưng chức.

Trùm Năm Cam hiện ở tù với khoảng 60 thuộc hạ về các tội giết người, tổ chức cờ bạc trái phép và sử dụng súng. Tướng công an Trương hữu Quốc cam đoan rằng các sĩ quan cao cấp sẽ bị xét xử nếu các nhà điều tra tìm thấy bằng chứng về sự can dự của họ.

Tuy nhiên, theo báo Thanh Niên tính ra cơ quan điều tra đã biết được Phó Giám Đốc Sở Công An Sài Gòn và 83 cán bộ công an, tư pháp các ngành đã nhận tiền để bảo kê cho NămNam, với " có thêm 1 phó giám đốc công an CSVN Sài Gòn và 2 nhà báo bảo kê cho Năm Cam."

Báo Thanh Niên cho biết:

"Theo nguồn tin điều tra và đơn thư tố cáo gửi về ban chuyên án của bộ Công an CSVN thì phó giám đốc công an CSVN Sài Gòn Thân Thành Huyện bị bệnh tim, cần phải đi phẫu thuật ở nước ngoài, Năm Cam đã đưa cho viên chức này 30,000 đô lo chi phí cho chuyến đi mổ tim. Mối quan hệ sau đó được thiết lập chặt chẽ. Vụ việc này đang được cơ quan điều tra CSVN làm rõ.

"Một quan chức khác của TP.SG, nguyên cán bộ khối nội chính và hiện là xếp một cơ quan bảo vệ pháp luật cấp thành phố cũng bị Năm Cam cho vào "bẫy"'. Năm Cam đứng ra bảo lãnh lấy về 3 chiếc xe máy mà con trai của quan chức này ham cờ bạc mang đi "nướng". Nhờ mối quan hệ này mà Năm Cam đã thiết lập được đường dây liên hệ với một số quan chức khác của thành phố.

"Đồng thời, bằng nhiều thủ đoạn, Năm Cam đã "kết thân" rồi kết nghĩa "anh em" với một trưởng phòng của Công an TP.SG, phụ trách vấn đề chống tội phạm. Năm Cam đã chi toàn bộ tiền cho con của quan chức này đi du học ở Úc và gây dựng cho "bồ nhí" của quan chức này một cửa hàng để cùng hùn vốn làm ăn…"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.