Hôm nay,  

Mã Đòi Dân Vn Kiểm Tra Y Tế; Hk: Sars Lây Theo Ống Nước

18/04/200300:00:00(Xem: 3979)
Ấn Độ Lần Đầu Có Người Lây Bệnh SARS, May Cứu Kịp
NEW DEHLI - Viện vi trùng học quốc gia của Aán Độ đặt tại Pune, miền tây Aán Độ, đã khám phá lần đầu tiên trong Ấn Độ loại vi khuẩn gây bệnh hô hấp cấp tính SARS lây nhanh.
Ông Agarwal, giám đốc dịch vụ sức khỏe, cho biết : mẫu thử nghiệm lấy từ 1 bệnh nhân đã bình phục, xác nhận vi khuẩn gây bệnh là 1 chủng loại coronavirus mới.
Giới y tế lo rằng vi khuẩn này tới Aán Độ có thể lây lan nhanh chóng tại các đô thị đông đúc và hệ thống y tế trải mỏng khó ứng phó.
Người bệnh tại Aán Độ là 1 kỹ sư từ Singapore và Hongkong trở về ngày 1-4, phát sốt 8 ngày sau, đã xuất viện ngày 12-4, và được yêu cầu tự cach ly.
Bộ trưởng y tế tiểu bang Goa cho biết sẽ thử nghiệm thêm nữa để xác nhận công trình khám phá của Viện vi trùng - ông khẳng định rằng người bệnh hiện hoàn toàn bình thường.
VN BỊ YÊU CẦU KIỂM TRA SỨC KHỎE NGƯỜI ĐI MÃ
KUALA LUMPUR - Malaysia hôm thứ năm nới lỏng các hạn chế nhập cảnh du khách, quyết định ngưng cấp chiếu khán cho du khách Trung Quốc đã được giải tỏa sau 1 tuần - du khách từ Canada, Hongkong và Đài Loan không còn bị đòi giấy chứng nhận sức khỏe.
Tính tời nay, Malaysia chỉ có 1 tử vong vì bệnh hô hấp cấp tính SARS trong số 7 trường hợp tình nghi lây bệnh.

Bắc Kinh phản ứng nhẹ, trong khi Tân Hoa Xã đưa tin cac nhóm du ngoạn tập thể đã bị dời các chuyến đi Malaysia, Singapore và Thái Lan vì tổ chức y tế thế giới chỉ danh các nước này là "vùng truyền nhiễm".
Malaysia tiếp tục cấp chiếu khán nhập cảnh do du khách Trung Quốc, nhưng họ bị hỏi giấy chứng nhận sức khoẻ. Công dân VN cũng bị đòi hỏi tương tự.
Kuala Lumpur cho biết sẽ yêu cầu Trung Quốc và VN tăng cường việc kiểm tra sức khỏe những người đi Malaysia.
HONGKONG: BỆNH SARS TRUYỀN QUA ĐƯỜNG DẪN NƯỚC
HONGKONG - Một phúc trình chính thức cho biết 1 người mắc bệnh SARS bị tiêu chảy đã lây bệnh cho người khác tại 1 khu chung cư Hongkong, trong khi bệnh truyền nhiễm tới các căn hộ qua đường dẫn nước thải không kín.
Giám đốc y tê Yeoh Eng-kiong cho biết những người bị lây bệnh SARS ở lô E chung cư Amoy Gardens cũng bị tiêu chảy, khiến cho bệnh lây lan qua đường ống dẫn nước thải.
Theo lời ông Yeoh, gián và chuột cũng có thể truyền bệnh, ở hình thức tiêu cực. Ít nhất 324 người lây bệnh ở chung cư Amoy Gardens và co thể đã lây từ người qua người trong cac tiếp xúc hàng ngày như ở thang máy, cầu thang, phòng khách.
Khoảng 40 % trường hợp lây bệnh ở khu Amoy Gardens xẩy ra tại cùng 1 cao ốc có tên là Block E.
Một người lây bệnh đến thăm anh em từ ngày 14 đến ngày 19-3 đã truyền bệnh tới chung cư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.