Hôm nay,  

Bộ Trưởng Orkopoulos Bị Buộc 30 Tội Ấu Dâm Và Ma Túy!

20/11/200600:00:00(Xem: 2150)

BỘ TRƯỞNG ORKOPOULOS BỊ BUỘC 30  TỘI ẤU DÂM VÀ MA TÚY!

NSW: Một viên bộ trưởng cao cấp của chính phủ Iemma đã bị buộc tội mua ma túy để đổi lấy tình dục trẻ em, cưỡng dâm và dùng công quỹ để trả tiền làm tình với một cậu thiếu niên 16 tuổi. Các lời tố cáo kinh tởm chống lại ông Milton Orkopoulos đã khiến Thủ hiến Morris Iemma lâm vào một cuộc khủng hoảng mới sau khi ông ta buộc phải sa thải một vị bộ trưởng thứ hai trong hai tuần lễ và tuyên bố thêm một sự cải tổ nữa ở hàng ghế trước. Bộ trưởng Thổ dân Sự vụ Orkopoulos đã bị bắt tại nhà riêng ở Belmont,  Lake Macquarie vào lúc 7:30am ngày thứ Tư,  và bị buộc tổng cộng 30 tội. Người cha có ba đứa con này đã được thả sau khi đóng số tiền thế chân $20,000 đô-la từ tòa Newcastle Court buổi tối hôm đó. Ông  dân biểu này đưa ra một lời tuyên bố nói rằng ông ta và gia đình đã bị “chấn thương” bởi biến cố này và khẳng định ông ta vô tội:  “Tôi sẽ một cách mạnh mẽ bảo vệ thanh danh của tôi.”
Ông Orkopoulos bị tố cáo đã sử dụng phòng làm việc của quốc hội để vui chơi với một thiếu niên mà ông ta giới thiệu với một dân biểu khác là con trai ghẻ (stepson) của mình. Trong phòng làm việc này họ đã hút cần sa và làm tình với nhau. Các lời buộc tội liên hệ  đến  các vu việc xảy ra trong năm 2005, và gồm lời khẳng định rằng người dân biểu 49 tuổi đại diện cho vùng Swansea đã sử dụng công quỹ   trả cho một thiếu niên $250 một tuần để làm tình. Ông ta bị buộc 30 tội, gồm hành hung đi kèm với hành vi đồi bại, làm tình với vị thành niên, tấn công tình dục và sử dụng ma túy để đổi tình dục.


Ông Iemma nói rằng dân biểu này, người được bầu trong năm 1999 và được bổ nhiệm làm bộ trưởng cách đây tám tháng, nên bị tước bỏ tư cách đảng viên Lao động và từ chức khỏi quốc hội. Vị thủ hiến nhấn mạnh rằng: “Ông ta nên chống lại các lời buộc tội này với tư cách là một công dân. Những người phạm tội ác này nên bị lên án nặng nề nhất và lãnh chịu tòan bộ sức mạnh của luật pháp.” Ông Milton Orkopoulos cuối cùng đã từ chức khỏi quốc hội ngày hôm thứ Hai ngay khi thủ hiến Iemma tuyên bố sẽ đưa ra dự luật tước bỏ các quyền hạn về tiền hưu trí của cựu dân biểu 49 tuổi này. Như vậy cựu Bộ tưởng Thổ dân Sự vụ sẽ không lãnh được khoản trợ cấp về hưu $60,000  một năm. Ông Iemma nói rằng: “Kể từ tuần qua tôi đã được cố vấn về các sự chọn lựa của chính phủ để giải quyết vấn đề về quyền lợi hưu trí của những người bị buộc các tội nghiêm trọng. Tôi tin tưởng dự luật được đề nghị  bởi chính phủ sẽ giải quyết sự quan tâm rất chính đáng của cộng đồng về vấn đề này.”
Hiện đã có những điều khoản về các dân biểu mất quyền lợi hưu trí nếu họ bị kết một tội nghiêm trọng, tuy nhiên lụât mới này sẽ bao gồm những ai đã chỉ mới bị buộc tội. Nếu được trắng án, ông Orkopoulos và những dân biểu khác trong trường hợp tương tự sẽ được hưởng các quyền lợi này trở lại. Ông Orkopoulos đã đưa ra một lời tuyên bố từ chức tới Chủ tịch Hạviện John Aquilina vào lúc 9:50am hôm thứ Hai –5 ngày sau khi ông Iemma yêu cầu ông từ chức. Lời tuyên bố vỏn vẹn “khoảng 10 chữ”: “Tôi từ chức chiếc ghế đại diện của vùng Swanseạ”
Nguồn tin mới nhất, tối Thứ Ba, ông Orkopoulos đã được chuyển gấp vô bệnh viện Newcastle cấp cứu, sau khi ông đã có hành động được mô tả là "tự tử". Theo nguồn tin của ABC, chiều Thứ Ba, ông Orkopoulos đã lái xe tới tháp nước vùng Charlestown với ý định tự tử. Sau đó, không hiểu sao, ông dùng điện thoại mobile gửi text massage, "I'm dying" cho một vị linh mục. Vị linh mục liền vội gọi xe cứu thương. Khi tới nơi, nhân viên cứu thương phát hiện ông Orkopoulos nằm gục trên vô lăng xe. Bên cạnh là một số thuốc hóa chất diệt trùng dùng cho vườn tược (garden chemical). Có thể đây là những chất được ông dùng với toan tính chấm dứt mạng sống của mình, nhưng không thành công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.