Hôm nay,  

Ngăn Cách Giàu Nghèo

13/11/200600:00:00(Xem: 5222)

Ngăn Cách Giàu Nghèo

Trong khi nhà nước phóng lớn loa kèn tuyên truyền về các mức tăng kinh tế, thì hố sâu giàu nghèo ngày càng mở rộng hơn, và những người già và mất sức thuộc vào  thành phần thiệt thòi nhất.

Tại Sài Gòn, nơi có tốc độ kinh tế tăng nhanh nhất, hình ảnh những người già ngồi bán lặt vặt ven lề đường ngày càng nhiều.

Trong khi đó, tầng lớp cán bộ bắt kịp cơ hội đang khai sinh một lớp gọi là trung lưu:  con em lớp cán bộ này ăn thực phẩm Tây phương nhiều hơn, dùng điện thoại di động và Internet nhiều hơn. Họ cũng đăng ký học tại các trường Quốc tế mà cho đến gần đây chỉ dành cho người nước ngoài.

Các nhà nghiên cứu thị trường nhận thấy rằng thu nhập bình quân của mỗi gia đình ở thành phố Sài Gòn ở vào khoảng 2400 đôla một năm, cao gấp 3 lần so với số thu nhập bình quân ở cả nước là 720 đôla trong năm nay.

Ngược lại, hơn 70% trong khối dân 84 triệu sống ở vùng nông thôn và làm việc trong ngành nông nghiệp, ở một số nơi vẫn chật vật mới kiếm được 1 đôla mỗi ngày.

Tại Hà Nội, thiên đường của xã hội chủ nghĩa theo định hứơng thị trường, người ta vẫn thấy những phụ nữ lam lũ buôn gánh bán bưng rau quả.

Nhưng số bán xe hơi vẫn tiếp tục gia tăng, mặc dù Việt Nam là một trong những nơi bán xe hơi với giá cao nhất, vì mức thuế nhập lên tới 90%. Các siêu thị lớn như Metro của Đức và Big-C của Pháp vào cuối tuần tràn ngập người mua bán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.