Hôm nay,  

Giữ Gìn Dáng Đẹp Ở Tuổi Trung Niên

11/11/200600:00:00(Xem: 6829)

CẨM NANG NHAN SẮC: GIỮ GÌN DÁNG ĐẸP Ở TUỔI TRUNG NIÊN

Ở lứa tuổi 40 trở đi, cơ thể chúng ta sẽ ‘phì nhiêu’ mau chóng.

Những chiếc áo đầm đẹp, chiếc quần thon, bổng càng ngày càng chật chội, khó thở. Trong lứa tuổi trung niên nầy, sức phân hóa của cơ thể chậm lại, sự đào thải cũng chậm, khuynh hướng tích tụ tế bào mỡ lại gia tăng, do đó các bác sĩ thường khuyên tập thể dục để cơ thể tiêu đốt bớt calories.

Ngoài tập thể dục, còn có vô số lời khuyên mà chúng ta có thể đại khái thấy những điều hay hay, dễ làm như sau:

Uống trà xanh (green tea)

Trà xanh thường được tin là tốt để trị bịnh ung thư , còn có năng lực kích thích sự phân hóa trong cơ thể nữa. Nên uống 4 tách trà xanh mỗi ngày.

Tập thể dục:

Tập thể dục là phương pháp tốt nhất để thúc đẩy cơ thể đốt cháy nhiệt lượng (calories) một cách nhanh chóng.

Thể dục giúp gia tăng sức phân hóa trong cơ thể đồng thời duy trì được sự phân hóa này sau khi bạn tập thể dục nữa. Những máy tập ở các trung tâm thể dục đều ích lợi, nhất là những máy như squats, bench step on, lunges. push-ups, pull-up… Ở mỗi máy làm chừng 10-25 lần.

Hãy ăn nhiều chất iron:

Cơ thể sẽ bị yếu đi vì không đủ chất oxy trong tế bào khi thiếu chất sắc, liên hệ tiếp là sẽ làm chậm tiến trình phân hóa. Hãy ăn nhiều những thức ăn có chất sắt như thịt bò không mỡ, thịt gà, các loại cereal và đậu nành. Nếu cảm thấy cơ thể hay bị mỏi mệt và yếu đi, hãy đi bác sĩ thử máu.

Uống nhiều nước:

Theo bác sĩ, cứ mỗi hai ly nước (17 oz) sẽ thúc đẩy sự hoạt động tiêu nhiệt lượng gia tăng thêm 30%, cứ thế mà nhân lên số lượng nước uống mỗi ngày.

Cử rượu:

Chất rượu làm chậm sự phân hóa, suy yếu hệ thần kinh, rượu hòa chung với thức ăn  có nhiều chất mở sẽ tồn đọng lại trong cơ thể làm gia tăng cân nặng.

Thay đổi thể dục đặc biệt:

Khi bạn đi bộ 10 phút, chạy nhanh chừng 30 giây và lập lại. Hay  đi bộ trên máy treadmill 5 phút, hãy nâng cao để đi trong thời gian 1 phút, và lập lại. Những thay đổi nầy giúp cơ thể họat động mạnh hơn, tiêu thụ nhiều nhiệt lượng hơn bình thường.

Đừng nên chỉ tập một phương pháp duy nhất, nên thay đổi phương pháp, thay đổi máy tập, chẳng hạn bạn thường hay đi bộ, thử thay đổi bằng cách chạy xe đạp, tập leo thang…cơ thể tự nhiên sẽ thích ứng và gia tăng hoạt động khi có sự thay đổi nầy và làm gia tăng lượng oxy cho tế bào.

Hãy ăn thêm nhiều cá:

Đặc biệt những loại cá như  salmon, tuna, hay mackerel mỗi tuần.

Tập hơi thở (Yoga):

Sự căng thẳng (stress) cũng là một trong những nguyên do gây lên cân. Trong những hoạt động giúp giảm căng thẳng, có môn yoga và nhạc êm dịu. Bác sĩ khuyên nên tập thở mỗi ngày rất tốt.

Đừng quên ăn sáng.

Bữa điểm tâm rất quan trọng. Bạn có thể ăn một chén cereal, hay oatmeal nóng, với trái cây.

Ăn ít những chất bột chất đường:

Như bánh mì, cơm, khoai tây. Nên ăn nhiều rau cải, trái cây.

Đừng ngồi yên một chỗ quá lâu:.

Có thể đi bộ vòng trong nhà, hay sau vườn thời gian chừng 10, 15 phút   có thể đốt cháy số nhiệt lượng từ 200 tới 300 calories.

Khi nghe hay nói điện thoại, hãy đi tới lui, co duỗi chân tay. Những cử động nhỏ nầy cũng tiêu thụ bớt phần nhiệt lượng trong cơ thể.

Ăn thêm chuối:

Một trái chuối, có chứa chất potassium nhiều hơn một ly sữa. Chất potassium giúp gia tăng sự phân hóa và giữ nước điều hòa trong cơ thể.

Ngủ đầy đủ:

Giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe, cũng như sắc đẹp.

Giấc ngủ đủ cũng giúp giảm bớt sự căng thẳng. Những người chỉ ngủ khoảng 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày, hoạt động phân hóa của cơ thể suy giảm,  Khi bạn quá mệt mỏi vì thiếu ngủ, cơ thể sẽ bị suy yếu rất nhanh vì thiếu sinh lực bình thường cần có mỗi ngày. Cần thiết phải ngủ đủ từ 6 tới 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày, trong thời gian bình thường.

Chúc bạn một thân thể tráng kiện với tinh thần minh mẫn, trong một sắc đẹp tươi mát của tuổi trung niên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.