Hôm nay,  

Chọn Mua Vỏ Xe Hơi

05/11/200600:00:00(Xem: 3946)

Chọn Mua Vỏ Xe Hơi

Khi sử dụng xe thì người lái xe cần nhất là những chiếc vỏ xe vừa bền vừa an toàn, sau đây là một số mẹo mà các chuyên gia về vỏ xe hơi giúp ý kiến cho chúng ta.

Vỏ xe thì có nhiều loại nhiều thứ, có loại dùng mùa hè, loại dùng mùa đông, loại dùng trong mọi thời tiết, vậy thì  chọn vỏ xe như thế nào cho hợp với nhu cầu của mình.

Cho dến hôm nay thì loại vỏ xe thể thao  thích hợp với phần lớn xe thể thao và xe sang.  Bây giờ thì chúng đang trở thành tiêu chuẩn cho những chiếc du lịch dùng hàng ngày, như là Toyota Camry, hay là Kia Rio.

Thực ra thì vỏ xe thể thao chiếm tới 21 % thị trường vỏ xe dùng để thay thế, và chúng cũng thường được chọn là vỏ xe cho những chiếc thể thao mới ra sau này.

Sau đây là một số loại vỏ xe thể thao-

Performance All-season- loại cỏ thể thao trong mọi thời tiết này cho ta có tốc độ cao hơn loại vỏ tiêu chuẩn-vỏ xe hoạt động trong  mọi thời tiết, loại vỏ thể thao mọi thời tiết có khả năng bám đường cao hơn, loại này thắng ăn hơn do có độ cao của vỏ thấp và bề rộng chiếc vỏ lớn hơn chiếc vỏ tiêu chuẩn trong mọi thời tiết.

Vỏ xe thể thao trong mọi thời tiết có hai loại tùy theo vận tốc

Loại H (130 mph) khuynh hướng chung của vỏ xe thể thao mọi thời tiết trên thị trường được thiết kế ra để giúp xe bám đường trên đường khô cũng như đường ướt tốt hơn loại vỏ thường dùng, mà vẫn không mất đi tiện nghi của đường chạy. Loại này chạy được trên đường có tuyết và băng.

Loại V (149 mph) loại này thể thao hơn loại vỏ hạng H, vỏ xe thể thao loại này chạy được trong mọi thời tiết.

Làm sao chọn vỏ hợp với chiếc xe của mình- phải xác định vỏ xe nào thích hợp cho xe của mình.  Nhiều loại vỏ xe khác nhau có thế mạnh và điểm yếu cũng rất khác nhau.

Có thể theo dõi các tạp chí xe hơi cũng có thể giúp ta giới hạn được sự lựa chọn.

Đặt vấn đề an toàn lên trên, hãy xem gai vỏ xe, tiện nghi đường chạy, tiếng ồn phát ra, và phản lực.  Tìm đúng kích thước vỏ xe, các dữ kiện về vỏ xe có thể được nhà chế tạo xe cung cấp từ chiếc bảng nhỏ gắn ở thành cửa ra vào, hay trong hộp đựng bao tay, hay trên cửa của nắp xăng và trong cuốn cẩm nang xe hơi. Ví dụ như ta có chiếc vỏ P205/55R16 94V, trong đó chữ P là chữ đầu của Passenger-car, vài loại vỏ kiểu này cũng có vừa với xe tải nhẹ, còn chữ LT là chữ thay thế cho chữ light trucks, cũng có một số vỏ xe cũng bỏ không có chữ P ở ngay đầu.  Số 205 là chiều rộng chiếc vỏ xe tính theo milimeters, số 55 là chiều cao của thành vỏ, R là vỏ xe có lớp bố tỏa tròn, 16 là đường kính của bánh xe tính theo inch, số 94 là khả năng chịu tải tối đa của chiếc vỏ xe. còn chữ V là tính theo tốc độ.

Đi khảo giá, giá cả chiếc vỏ thay đổi tùy theo vùng, nhà bán lẻ...

khảo giá ở các cửa tiệm bán vỏ xe độc lập, trên mạng hay các cửa hàng bán qua thư từ...Mua vỏ mới- hãy nhìn vào chiếc vỏ bắt đầu với chữ DOT và 4 con số cuối nói lên số thứ tự tuần và năm sản xuất vỏ xe này.  Ví dụ như 3305 tức là chiếc vỏ xe này được sản xuất tuần thứ 33 của năm 2005.  Đừng mua vỏ xe để lâu tới vài năm.

Dùng vỏ xe mùa đông một cách khôn ngoan - khi ta lắp hai chiếc vỏ mùa đông vào chiếc xe là đã tự mình gây phiền cho mình.  Hãy mua trọn bộ 4 chiếc vỏ để dễ cân bằng xe hơn, vỏ chạy mùa đông có hình bông tuyết trên thành vỏ xe, cho biết là loại vỏ này đã  qua được các thử nghiệm chạy mùa đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.