Hôm nay,  

Tư Bản Hàn Quốc Lo Chạy...

23/10/200600:00:00(Xem: 10591)

Tư Bản Hàn Quốc Lo Chạy Trong Khi Nợ Đủ Thứ Ở VN

Công ty HaiMin VN tẩu tán tài sản, bỏ mặc quyền lợi công nhân... Phóng viên V.Tùng kể trên báo Người Lao Động từ Hà Nội về chuyện tư bản quốc tế bỏ chạy trong khi còn nợ đủ thứ tiền như sau.

Sáng 21-10, hàng chục công nhân (CN) Công ty TNHH HaiMin VN (100% vốn Hàn Quốc; may thêu vi tính, đóng tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn - TP.SG) đã tập trung khá đông trước cổng công ty khi phát hiện ban giám đốc có ý định tẩu tán tài sản.

Tại hiện trường, phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận công ty đã cho chuyển bàn ghế và tài sản khác lên một chiếc xe tải nhỏ để đưa đi nơi khác. Làm việc với LĐLĐ và Công an huyện Hóc Môn, ông Dương Minh Đức, quản lý xưởng, cho biết toàn bộ số vật dụng trên là tài sản riêng của ông Sin-Sung-Man, phó giám đốc công ty, chứ không phải của ông Yang-Soo-Min, giám đốc công ty.

Do đó, việc di dời số vật dụng trên là để trả lại cho ông Sin-Sung-Man (!"). Do ông Yang -Soo-Min không có mặt tại VN và chưa giải quyết đầy đủ chế độ cho CN nên các cơ quan chức năng huyện Hóc Môn kiên quyết không cho công ty di dời số tài sản trên.

Phía công ty cho biết, ngày 25-10, giám đốc công ty sẽ quay trở lại VN để giải quyết trợ cấp cho CN. Ngoài việc nợ 2,4 tỉ đồng thuế, hiện Công ty HaiMin còn nợ bảo hiểm xã hội hơn 1 tỉ đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.